Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 thực phẩm dưỡng da, làm đẹp nên dùng trong tiết Thanh Minh

Thứ Năm, 31/03/2016 09:29 (GMT+07)

Mùa xuân trong tiết Thanh Minh là thời điểm tốt nhất để dưỡng khí huyết, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đẹp da, tăng cường nhan sắc. Dưới đây là 7 thực phẩm làm đẹp nên ăn hàng ngày trong tiết Thanh Minh này.

Mệt nhọc, thức khuya, ăn uống vô tội vạ dẫn tới khí huyết kém, gây mệt mỏi, lỗ chân lông thô to, làn da thô ráp. Tiết Thanh Minh không khí khá ẩm ướt cũng khiến tinh thần có phần uể oải.

Đây cũng là thời điểm sự vận động của cơ thể cần được tăng cường, kích thích các bộ phận phát triển. Cần bồi bổ khí huyết bằng những loại thực phẩm dưỡng da trong tiết Thanh Minh dưới đây.
 

1. Táo đỏ

 
7 thuc pham duong da, lam dep nen dung trong tiet Thanh Minh hinh anh 2
 
Táo đỏ chứa nhiều anbumin, mỡ, đường phân, vitamin B, C, acid photphoric nên có tác dụng tăng cường thể lực, tiễu trừ mệt mỏi, bổ sung huyết khí, bồi dưỡng tinh khí, an thần, kiện tì (lá lách) cùng dạ dày. Là vị thuốc Đông y tốt trong điều trị bệnh viêm gan, xơ gan, thiếu máu.
 

2. Bí đỏ

 
Bí đỏ được xem là “bổ huyết chi diệu phẩm”, giàu anbumin, caroten, vitamin và các acid amin thiết yếu, có tác dụng tốt cho hồng cầu, tạo huyết sắc tố, vừa dưỡng sinh, vừa đẹp da.                            

3. Đương quy

7 thuc pham duong da, lam dep nen dung trong tiet Thanh Minh hinh anh 2
 
Đây là vị thuốc Đông y có tác dụng bổ huyết thông máu, trị thiếu máu cho nữ giới. Dùng chung với đương quy, hoàng kì hoặc kê huyết đằng. 
 

4. Cà rốt

 
Loại thực vật dưỡng sinh này rất dễ tìm, rẻ tiền mà lại tốt cho sức khỏe, cung cấp xenlulozo, vitamin B, trị táo bón, giúp bổ huyết.
 

5. Vải khô

 
Đông y cho rằng, quả vải khô có tính bình, giải khát, bổ dưỡng khí huyết, dùng làm thuốc lưu thông khí huyết, giảm đau rất công hiệu. Nhất là đối với người mới ốm dậy, khí hư, thuyết thiếu, chướng bụng, đau dạ dày.
 

6. Cẩu kỷ

 
Cẩu kỷ vị ngọt, tính bình, có công năng bổ thận sinh tinh, lợi huyết sáng mắt, dưỡng gan thận. Nên dùng nấu chung với gạo tẻ thành cháo hoặc pha thành trà, dùng rất tốt.
 

7. Cà chua

 
7 thuc pham duong da, lam dep nen dung trong tiet Thanh Minh hinh anh 2
 
Cà chua chứa nhiều các nguyên tố vi lượng, có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời từ bên trong. Các nhà dinh dưỡng học cho rằng, mỗi ngày ăn từ 50 đến 100g cà chua sẽ giúp phòng chống bệnh tim mạch, sáng mắt, bổ máu, dưỡng da.
 
Trần Hồng


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X