Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 loại trà dưỡng sinh tuyệt vời trong tiết Tiểu Mãn

Thứ Sáu, 20/05/2016 10:37 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Khi vào tiết Tiểu Mãn, cơ thể con người khó có thể thích nghi với sự thay đổi của thời tiết, vậy nên 7 loại trà dưới đây là sự lựa chọn tuyệt vời để dưỡng sinh trong ngày này.

Trà hoa cúc đắng lại đượm vị ngọt, có tính hàn yếu. Loại trà này có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, sáng mắt, thanh đờm, giải nhiệt. Khi vào tiết Tiểu Mãn, nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, mỗi ngày uống 3 đến 5 cốc trà hoa cúc sẽ làm tiêu tan mệt mỏi, nếu thêm chút mật ong sẽ đem đến tác dụng lớn hơn.

2. Trà hoa hồng: Giảm béo
 
Hoa hồng không chỉ dùng để ngắm mà còn là vị thuốc Đông y, trà hoa hồng nồng hơn so với các loại trà khác, sau khi ăn đồ ngấy, nhiều chất mà uống ly trà hoa hồng khiến thân thể cảm thấy dễ chịu hơn. Trà hoa hồng có tác dụng đặc biệt đối với phụ nữ: giảm béo, ngoài ra còn dùng để trợ giúp đường hô hấp. 

5 nốt ruồi hiểm độc huỷ hoại cả một đời
Liên tiếp gặp xui xẻo, chuyện tình cảm thất bại, liên tục gặp phiền toái… nguyên nhân có thể không phải do số mệnh mà có thể là do bạn đã sở hữu những nốt ruồi

3. Trà cẩm chướng: An thần, sáng mắt

7 loai tra duong sinh tuyet voi trong tiet Tieu Man hinh anh 2
 
Đối với người thường làm việc trong văn phòng, việc sử dụng nhiều máy tính khiến mắt thường khô và thị giác nhanh chóng suy giảm, vậy nên việc sử dụng trà cẩm chướng sẽ giúp thanh nhiệt, mát gian, sáng mắt.
 
4. Trà hoa kim ngân: Trừ nóng, giải khác
Khi nhiệt độ tăng cao vào tiết lập hạ, con người thường uống đồ mát, tuy nhiên điều này chỉ làm mát tức thời, không đem lại hiệu quả cao. Vậy nên, nếu pha ấm trà hoa kim ngân sẽ giải khát tức thì. Hoa kim ngân có tính hàn nên có tác dụng tốt đối với giải nhiệt, thông cổ mát họng. 
 
5. Trà dâu: Chống phù thũng 
 
Dâu có nhiều vitamin, axit amin, hợp chất chống oxi hóa, chất xơ và khoáng chất. Trà dâu có tác dụng giảm áp lực, giảm mỡ, chống phù thũng, giảm cholestorol, ngăn ngừa tăng nghẽn động mạch,…
 
6. Trà oải hương: Thanh tịnh, năng cao tinh thần

7 loai tra duong sinh tuyet voi trong tiet Tieu Man hinh anh 3
 
Trà oải hương có tác dụng tăng cường hoạt động của não bộ, đối vưới người làm công việc cần tập trung tinh thần hoặc đòi hỏi phải có trí nhớ tốt thì đây là lựa chọn không tồi. Ngoài ra, trà oải hương còn giúp giảm áp lực, tiêu trừ mệt mỏi, tinh thần sảng khoái.
 
7. Trà Hibiscus: Dưỡng nhan
Trà Hibiscus là loại trà dưỡng sinh, hỗ trợ đường tiết niệu, giảm lượng cholesterol và chỉ số mỡ máu, phòng trừ các bệnh liên quan đến tim và máu. Sau khi uống hết trà có thể dùng để rửa mặt, điều này rất tốt cho cơ mặt, giúp dưỡng nhan.

 
► Xem Lịch vạn niên, lịch vạn sự chuẩn nhất tại Lichngaytot.com

Chi Nguyễn
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X