Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chỉ mặt đặt tên những kiểu người nên và không nên kết giao trong đời này

Thứ Ba, 21/02/2017 16:38 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Mỗi khi kết giao với ai hãy luôn cân nhắc thận trọng với một số kiểu người nên và không nên kết giao vì những người này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thói quen, tinh thần và cuộc sống thường ngày của bạn. 


► Xem thêm: Những câu nói hay về triết lý nhân sinh cuộc đời đáng suy ngẫm

Có câu: "Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là bạn đang ở bên cạnh ai". Bởi ở cạnh những người siêng năng, bạn sẽ không lười biếng. Cùng với người tích cực, bạn sẽ không thấy chán nản. Đồng hành cùng người trí thức, bạn sẽ không giống người bình thường. Khi làm bạn với cao nhân, bạn dễ dàng bước lên đỉnh cao. Người tích cực giống như mặt trời, đến đâu chiếu sáng tới đó. Người tiêu cực giống như mặt trăng, mồng một hay ngày rằm đều như nhau... Tất cả đều ngụ ý cách chọn bạn tốt rằng hãy cân nhắc một cách thận trọng khi bạn muốn kết giao với ai đó, bởi chính những người đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bạn. 

4 người nhất định phải kết giao 

 
1. Người yêu mến bạn: Họ yêu quý bạn vì đã có thời gian dài tiếp xúc và thấu hiểu, vì vậy những người này sẽ luôn ở bên để động viên, hỗ trợ bạn trong lúc bạn gặp khó khăn hay khi hoạn nạn.
 
2. Người có năng lượng tích cực: Khi ở bên người tích cực thì những nỗi buồn hay lo lắng sẽ dễ dàng được xua tan khi bạn được lắng nghe những chia sẻ đầy lạc quan và hứng khởi của họ. Kết giao với những người này, chắc chắn họ sẽ là người tiếp thêm nguồn năng lượng sống vô hình cho bạn mỗi ngày.
 
3. Người sẵn lòng dẫn đường cho bạn, tự nguyện hỗ trợ bạn hết mình đưa bạn vượt qua khó khăn trong những lúc bạn mệt mỏi, mất định hướng của cuộc sống vì những thất bại từng phải đối mặt.
 
4. Người thẳng thắn phê bình bạn: Những người bạn chân thành thường có những góp ý mang tính chất xây dựng vì thế hãy trân quý những lời khuyên của họ. Những khuyết điểm của bản thân không dễ dàng tự mình nhận ra nhưng một khi có người bạn kề vai sát cánh thấu hiểu và chỉ ra lỗi sai cho mình quả là 1 điều vô cùng may mắn trong cuộc đời này.
 
 
 

6 kiểu người không nên hợp tác

1. Người có tính tư lợi: Những người này chỉ quan tâm đợi lợi ích của bản thân nên không để tâm hay ghi nhận sự giúp đỡ, hỗ trợ của người khác. Vì vậy, kết giao với kiểu người này bạn chỉ luôn nhận thua thiệt về mình.
 
2. Người không biết mục đích sống thực sự của mình là gì: Những người này chỉ biết lấy tiền làm mục tiêu nên thường bất chấp mọi thủ đoạn chỉ vì tiền.
 
3. Người không có tình người: Hợp tác là phải vui và trở thành nguồn động lực lẫn nhau trong lúc khó khăn, vì thế những người này chỉ làm bạn mệt mỏi và không hào hứng với công việc.
 
4. Người có suy nghĩ tiêu cực: Nếu thường xuyên tiếp xúc với những người này bạn chỉ càng thấy cuộc sống u tối theo những than thở, kêu ca của họ mỗi ngày.
 
5. Người không có nguyên tắc sống: Vì những người thường xuyên buông thả với bản thân ắt sẽ chỉ biết đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan mỗi khi có rắc rối xảy ra.
 
6. Người vô ơn: Biết người ta là kẻ vô ơn mà vẫn thích hợp tác thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ phụ nghĩa mà thôi. 

Những tướng người lừa thầy phản bạn nhất định phải thận trọng khi kết giao và tránh được những rủi ro không đáng có.

 
 
 

7 loại người không nên kết giao

 
1.  Người bất hiếu chỉ làm bạn mất niềm tin cuộc sống. Đấng sinh thành mà họ không còn xem trọng thì bạn cũng không là gì trong mắt họ.
 
2. Người sống khắt khe thì sự lạnh lùng, vô tâm của họ sẽ khiến bạn dễ bị tổn thương. Vì vậy, kết giao với những người này chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên u tối. Cách chọn bạn tốt là hãy tránh xa những người này ra.
 
3. Người tính toán chi li không hẳn vì họ thiếu thốn mà là tính cách của họ quá chặt chẽ do luôn sợ giúp người khác thì bản thân bị thua thiệt. Làm bạn với những người thế này liệu có nên chăng? 
 
4. Người không biết kính trọng người khác: Kiểu người này thường do thiếu hiểu biết nên tự đề cao bản thân quá. Vì thế, một khi sự thất kính được thể hiện qua lời nói và hành động sẽ dần khiến chúng ta không còn thiện chí muốn hợp tác cùng nhau nữa. Nếu đã vậy thì ngay từ lúc đầu chúng ta đã không nên kết giao.
 
5. Người thích xu nịnh: Những người này thường “trở mặt như trở bàn tay” trước mặt mình có thể thể khen ngợi nhưng nói xấu sau lưng nhằm mục đích lấy lòng người khác. Những người này nên tránh xa không nên tiếp xúc chuyện trò chứ nói gì tới chuyện kết giao.
 
6. Người giàu có mà không có nguyên tắc: Chúng ta đều là những sinh mệnh mong manh trong cuộc sống vô thường này. Tài sản đó nay có mai mất là chuyện xảy ra khó có thể đoán được. Vì thế, một người không hiểu chuyện, cậy giàu sang để tỏ ra bề trên với người khác thì hai bên vốn đã có khoảng cách quá lớn thì dẫu có kết giao cũng không phải là thứ tình bạn chân thành.
 
7. Kẻ không có tình người: Những người này sống ích kỷ hoặc tâm địa độc ác nên một khi kết giao sẽ có ngày gặp họa không chừng.


Để tìm hiểu thêm về những người không nên kết giao, mời bạn đọc tham khảo bài viết: 4 loại người hút hết năng lượng của bạn, không nên kết giao
 

HaTra

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X