Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 loại thực phẩm rẻ tiền mà quý hơn vàng trong tiết Xuân Phân

Thứ Ba, 29/03/2016 09:49 (GMT+07)

Tiết Xuân Phân theo phong thủy là thời điểm vạn vật sinh trưởng tốt tươi, dương khí tràn đầy. Trong y học cổ truyền có nhấn mạnh tới tác dụng bồi dưỡng thân thể của 6 loại thực phẩm mùa xuân, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày ngay nhé.


Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?


1. Táo đỏ - dưỡng tì (lá lách)


6 loai thuc pham re tien ma quy hon vang trong tiet Xuan Phan hinh anh
 
Y học xưa đã truyền lại kinh nghiệm, mùa xuân nên ăn ít chua, nhiều ngọt để dưỡng tính tình, lợi sức khỏe. Trong tiết Xuân Phân, can khí tràn đầy nên dễ dàng tổn hại tới tính khí, mà con người hoạt động cũng nhiều hơn nên tiêu hao năng lượng, cần bổ sung thêm đường để cung ứng nhiệt lượng. 
 
Táo đỏ là một vị thuốc Đông y có vị ngọt, tính mát, có tác dụng dưỡng can khí, dịu tính tình, rất tốt cho tì (lá lách), nên dùng để nấu cùng với gạo tẻ thành cháo.
 

2. Hành tỏi – sát trùng, trợ xuân dương

 
6 loai thuc pham re tien ma quy hon vang trong tiet Xuan Phan hinh anh
 
Hành, gừng, tỏi không chỉ là gia vị mà còn là vị thuốc có tác dụng kích thích vị giác, trợ dương khí, sát trùng phòng bệnh. Mùa xuân, các loại bệnh dịch phát sinh nhiều nên bổ sung loại thực phẩm mùa xuân này vào các bữa ăn để tăng sức đề kháng, xua đuổi bệnh tật.
 

3. Rau chân vịt – giải độc, chống táo bón

 
Trong các loại rau mùa xuân, thì rau chân đặc biệt có lợi cho sức khỏe, có tác dụng giải trừ độc tố trong cơ thể và tránh bị táo bón, nhuận tràng. Trong Đông y, rau chân vịt còn có tính hàn, có thể dưỡng huyết, cầm máu.
 
Tiết Xuân Phân là gì?
(Lichngaytot.com) Tiết Xuân Phân là 1 trong 24 tiết khí trong năm, đánh dấu thời điểm bước vào nắng xuân ấm áp, thời tiết thực sự chuyển giao, vạn vật nảy nở

4. Mầm thực vật – giàu dinh dưỡng

 
Mầm thực vật là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nên ăn trong tiết Xuân Phân. Mùa xuân rất lý tưởng để thưởng thức những loại mầm thực vật, vì chúng mới nhú, tràn đầy sức sống và dinh dưỡng. Nên ăn mầm đậu, mầm tỏi,…

5. Măng – dưỡng sinh

 
6 loai thuc pham re tien ma quy hon vang trong tiet Xuan Phan hinh anh
 
Trong tiết Xuân Phân, không thể không nhắc tới măng – loại thực phẩm chay đệ nhất. Măng mùa xuân đầy đặn, thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, vừa dễ ăn lại có lợi cho dưỡng sinh. 

6. Mật ong – bổ trung ích khí

 
Đông y cho rằng, mật ong vị ngọt, có thể bổ trung ích khí, nhuận tràng thông ruột. Mùa xuân khí hậu thay đổi, thời tiết chợt nóng chợt lạnh nên dễ bị cảm mạo. Mật ong chứa nhiều khoáng chất, vitamin nên thanh thổi giải độc, tăng cường hệ miễn dịch, là thực phẩm lý tưởng nên dùng trong mùa xuân. Mỗi ngày uống một cốc nước nước ấm có pha mật ong sẽ rất tốt cho thân thể.




Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X