Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh tật trong tiết Lập Hạ

Thứ Ba, 10/05/2016 09:35 (GMT+07)

Vào tiết Lập Hạ, do thời tiết và độ ẩm tăng cao nên các căn bệnh đối với người già và trẻ nhỏ cũng xuất hiện nhiều hơn. Để ngăn ngừa các bệnh trong thời điểm này, các loại thực phẩm chứa nhiều vi chất là sự lựa chọn hoàn hảo.


Tiết Lập Hạ nên ăn gì? Bưởi chùm (bưởi đắng) có ruột màu đỏ cam, nhiều nước, vị có chút đắng, là loài quả tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra,  trong bưởi chùm chứa nhiều kali và natri, đặc biệt hiệu quả trong trong việc loại bỏ cholesterol trong thành mạch, đồng thời vitamin P có tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc trong da và lỗ chân lông.
 

2. Cà chua

 
Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A và C, giúp đẩy mạnh thể lực, loại bỏ áp lực trong công việc và cuộc sống. Sắc tố đỏ trong cà chua có tác dụng bảo vệ các mạch máu, tế bào, thúc đẩy quá trình oxi hóa, giảm thiểu tỷ lệ mắc ung thư.
 

3. Cà rốt

 
Cà rốt có tác dụng giảm thiểu nồng độ thủy ngân trong máu, ngăn chặn ion thủy ngân theo máu đi vào tim, vậy nên có tác dụng giúp bảo vệ tim, nguồn vitamin A dồi dào trong cà chua có thể ngăn ngừa bệnh ung thư, chống viêm, diệt vi rút, tăng cường sức đề kháng.

4. Táo tàu

 
Trong Đông y, táo tàu là vị thuốc quan trọng. Sử dụng táo tàu để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, phục hồi gan, sát trùng, khả năng chống dị ứng và có tác dụng với bệnh tiểu đường.

6 loai thuc pham ngan ngua benh tat trong tiet Lap Ha hinh anh 2
 

5. Đậu đỏ

 
Vào tiết Lập Hạ, mọi người nên ăn nhiều đậu đỏ để giải tỏa buồn bực khó chịu, đặc biệt là vào lúc 12 giờ trưa bởi lẽ đây là thời điểm "Tâm hỏa" vượng nhất, dễ buồn phiền.
 

6. Anh Đào

 
Trong quả anh đào chứa nhiều nguyên tố sắt, thúc đẩy vận chuyển oxi trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngoài ra protit, vitamin C, vitamin B trong anh đào giúp dưỡng da.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X