Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 loại hoa quả không thể không sử dụng trong tiết Tiểu Mãn

Thứ Hai, 30/05/2016 09:07 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Vào tiết Tiểu Mãn, do thời tiết thay đổi, các loại hoa quả ngày càng được ưa chuộng nhằm mục đích dưỡng sinh. Sau đây là 6 loại hoa quả không thể không sử dụng trong tiết Tiểu Mãn.


Anh đào chứa nhiều đường, hơi chua, chứa nhiều vitamin C, vitamin A, sắt,…Hàm lượng sắt trong anh đào rất cao, gấp 5 lần quả nho và táo, điều này giúp phòng chống bệnh thiếu máu, bảo vệ mắt; các loại vitamin trong anh đào nâng cao sức đề kháng của đường ruột, dưỡng nhan. Khi chọn mua anh đào, gia chủ nên chọn các quả đã chín đều để đem lại hiệu quả tốt nhất
 
2. Dương mai

Khi vào tiết Tiểu Mãn, khẩu vị thường không tốt, lúc đó ăn dương mai sẽ thúc đẩy vị giác. Dương mai chứa nhiều vitamin C thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngoài ra chất xơ kích thích sự hoạt động của đường ruột, loại bỏ độc tố. 

9 điều kiêng kỵ khi qua đêm tại khách sạn trong mùa du lịch
Khi đi du lịch, việc qua đêm tại khách sạn là điều không thể tránh khỏi. Sau đây là 9 điều kiêng kị khi ở tại khách sạn, nếu tránh được những điều này thì gia

3. Sơn tra

Vụ mùa sơn tra thường ngắn, nên gia chủ cần nhanh chóng chọn mua loại quả này cho tiết Tiểu Mãn. Quả sơn tra rất tốt cho sức khỏe: bổ phế, trị ho, tiêu đờm. Khi chọn sơn tra, gia chủ nên tránh quả quá to hoặc quá nhỏ để có độ ngọt và độ chua vừa đủ.
 
4. Vải

6 loai hoa qua giup duong sinh trong tiet Tieu Man hinh anh 2
 
Vào tiết Tiểu Mãn, gia chủ không thể không thử trái vải. Trái vải có vị chua ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tì dưỡng máu, thải độc trị khát, lưu thông khí huyết, thích hợp với những người mắc bệnh: đau dạ dày, đau bụng, tiêu chảy, nấc cụt.

5. Mơ

Tiết Tiểu Mãn cũng là lúc cây mơ trĩu quả, trong mơ chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp giảm mỡ máu, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, dưỡng nhanh, điều tiết nồng độ axit và kiềm trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, quả mơ thường có vị chát và chua, vậy nên gia chủ có thể chọn các loại thực phẩm có chiết xuất từ mơ để sử dụng
 
6. Mận

Mận là loại hoa quả không thể thiếu trong tiết Tiểu Mãn. Quả mận có vị hơi chua nên chứa nhiều vitamin  C, ngoài ra 85% của quả mận là nước nên có thể giải khát, mang đến cảm giác no bụng, giảm cân. Chất xơ trong quả mận có thể giúp gia chủ tiêu hóa. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X