Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 điều cần cân nhắc trước khi muốn tìm người chồng tốt

Thứ Năm, 25/05/2017 09:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để tìm người đàn ông phù hợp, các chị em nên cân nhắc những tính cách của người chồng tốt sau đây vì đó là điều cần thiết, nền tảng hôn nhân bền vững.
 
Có rất nhiều phụ nữ thông minh, xinh đẹp nhưng dường như khó khăn trong việc tìm kiếm người bạn đời của mình. Lý do phần lớn là vì họ không thể vẽ ra được người đàn ông trong mơ một cách cụ thể mà chỉ mơ hồ “phù hợp” là được. Vì thế, họ thường dễ bị lạc lối trên con đường tìm tới hạnh phúc. Và đây là 6 gợi ý để bạn có thể hình dung tốt hơn về một nửa lý tưởng của mình.
 

1. Lấy người sẵn sàng chi tiền vì bạn

 
Tiền bạc chưa bao giờ là yếu tố quyết định hoàn toàn hạnh phúc của một gia đình. Tuy nhiên, qua chuyện tiền bạc bạn có thể đánh giá và hiểu về tính cách của anh ta. Đối với một người đàn ông mà nói, bất luận anh ta có bao nhiêu tiền, nhưng chỉ cần chàng sẵn sàng tiêu xài vì người phụ nữ trong lòng mình thì đó chính là tính cách của người chồng tốt, biết yêu thương và hy sinh cho vợ trong tương lai.
 
Nhưng không nên mù quáng một khi anh ta sẵn lòng chịu chi cho những người phụ nữ khác ngoài bạn. Hãy cẩn thận, có thể bạn chỉ là một trong số những người anh ta đang có trong tay để cân nhắc trước khi chọn ai làm vợ mà thôi. Đàn ông thường tham lam, họ có thể thích ở bạn một chút người kia một chút vì thế anh ta cũng có thể "đầu tư" cho cả hai trước khi quyết định.

 6 tinh cach cua nguoi chong tot nhat dinh phai co hinh anh
 
 

2. Phân biệt rõ họ đa tình hay lăng nhăng

 
Đàn ông thường đa tình vì nếu đứng trước một cô gái xinh đẹp, quyến rũ mà không “phải lòng” chắc chắn là nói dối, tuy nhiên, với tính cách của người chồng tốt họ sẽ biết lúc nào nên dừng bước. Đa tình thật ra cũng chỉ là bản năng trong giới động vật tự nhiên mà thôi. Vì thế, không nên ghen tuông vô cớ mà nên học cách để giữ người ấy cho riêng mình một cách khéo léo, tinh tế.
 
Tuy nhiên, với người đàn ông lăng nhăng thì bạn không nên níu giữ làm gì. Tại sao bạn vẫn có thể tha thứ và chờ đợi để kết hôn với một người có nhiều mối quan hệ ngoài luồng được chứ? Đừng nghĩ rằng hôn nhân có thể ràng buộc họ vì chỉ là giấy đăng ký kết hôn cũng không thể thay đổi được tính cách vốn có của anh ta.

Tham khảo: 5 dấu hiệu cho thấy người ấy đến với bạn vì tình dục không phải tình yêu
 

3. Tính cách khác biệt nhưng không trái ngược 
 

Hai người có văn hóa và hoàn cảnh sống khác nhau sẽ không tránh được những bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, để hôn nhân bền lâu thì sự tôn trọng sự khác biệt này mới là quan trọng. Sau nhiều năm bên nhau mọi thứ như nhan sắc, tiền bạc, địa vị đều trở thành quá quen thuộc và không hấp dẫn nhau nhiều như trước nữa. Tuy nhiên, điều đọng lại trong mỗi chúng ta đó là cá tính của con người họ.
 
Vì thế, nếu tính cách hoàn toàn trái ngược và không thể dung hòa thì sẽ dẫn đến những tranh cãi không hồi kết. Với sự thấu hiểu, khoan dung và biết đặt mình ở vị trí đối phương thì vợ chồng mới dễ hòa thuận, nương tựa nhau vun đắp tổ ấm.
 
 6 tinh cach cua nguoi chong tot nhat dinh phai co hinh anh 2

Tính cách của người chồng tốt có thể khác biệt nhưng không thể trái ngược


4. Đừng ngại chuyện trước bạn họ đã yêu nhiều người 
 

Nếu yêu và kết hôn với mối tình đầu quả là điều may mắn nhưng để một người đàn ông trưởng thành hơn trong cách yêu chiều vợ thì họ vẫn phải trải qua quá trình giao tiếp, tương tác và yêu đương với những người phụ nữ trước đó. Cũng như những việc khác, khi mọi thứ bắt đầu mới mẻ, người đàn ông không tránh khỏi những bỡ ngỡ và dễ làm tổn thương bạn đời vì sự thiếu sót của mình.
 
Đặc biệt là khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, những người đàn ông chưa có kinh nghiệm tình trường thường dễ có những hành động thiếu chín chắn. Một khi hai vợ chồng không biết cách hòa giải và xử lý vấn đề phát sinh thì tình cảm dễ rạn nứt, gia đình đổ vỡ.
 


5. Để ý tới lòng trách nhiệm của anh ta


Để có hạnh phúc gia đình dài lâu, mỗi người trong cuộc cần có những phẩm chất nhất định và không ngừng cố gắng vì tương lai chung. Tuy vậy, một trong những yếu tố tối quan trọng mà bạn cần suy xét là tính cách của người chồng tốt, đó là lòng trách nhiệm của người đàn ông.
 
Với người đàn ông có trách nhiệm họ sẽ không vì lợi ích cá nhân mà bỏ qua lợi ích của những người khác. Họ biết nên làm gì để cùng bạn chung tay xây dựng tổ ấm. Họ hiểu rằng đàn ông không chỉ đưa tiền về cho vợ mà cùng nhau chia sẻ những công việc vặt để làm bạn vui sẽ là cách hiệu quả giữ gìn hạnh phúc cho gia đình. 

Người chồng tốt và có trách nhiệm thì khác, chàng sẽ có cách đối nhân xử thế rất bao dung và đầy lòng yêu thương, biết hy sinh vì một nửa của mình, luôn nghĩ cho đại cục và rất trân trọng hạnh phúc gia đình.

Tham khảo: Phụ nữ muốn có thần thái nhất định phải biết tới 4 loại khí này
 

6. Lấy người đàn ông chín chắn và tốt hơn hết là nhiều tuổi hơn

 
Nhiều người chọn bạn đời không quan trọng tuổi tác tuy nhiên khi chưa đánh giá được thực tế tình hình thì đây là yếu tố cơ bản để bạn hiểu được đối phương. Vì lứa tuổi có thể hình dung được rằng tư tưởng và quan niệm sống của họ như thế nào, có thực sự đồng điệu với bạn hoặc là khác biệt đó liệu bạn có thể dung hòa? 
 
Một chàng trai trẻ sẽ mang cho bạn tình yêu thú vị nhưng để làm chồng thì người lớn tuổi hơn mới đủ thấu hiểu và bao dung và đây mới thực sự là nền tảng của hôn nhân bền vững. Nói đi cũng phải nói lại, có những người dù lớn tuổi nhưng tính nết vẫn rất trẻ con, vì thế cũng không thể đánh đồng tất cả mọi người như nhau nhưng dù sao vấn đề tuổi tác vẫn là vấn đề bạn cần lưu tâm.

MiMo
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X