Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 nguyên nhân "bóc trần" sự thất bại

Thứ Hai, 11/04/2016 11:11 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Thành công nhất định có phương thức, thất bại nhất định có nguyên nhân. Vậy, hãy thử xem 5 nguyên nhân dẫn tới thất bại dưới đây có giúp được bạn trên những bước đường đời không nhé.


► Mời bạn đọc: Danh ngôn thành công - thất bại và suy ngẫm

5 nguyen nhan dan toi su that bai hinh anh 2
1. Sợ hãi
Nguyên nhân dẫn tới thất bại đầu tiên chính là SỢ. Sợ thất bại thì sẽ thất bại, sợ không thành công thì nhất định sẽ không thể thành công. Nếu thành công dễ dàng thì trên đời này làm gì có người thất bại. Thế nên, đặt ra mục tiêu mà chỉ vì gặp khó khăn, vấp ngã mà nản chí, suy sụp, sợ hãi thì chắc chắn thất bại là trong tầm tay.
Trải nghiệm và kinh nghiệm là những điều vô cùng đáng quý. Nhưng làm gì có ai chỉ thu được kinh nghiệm từ thành công, kinh nghiệm từ những vấp ngã, sai lầm còn đáng trân trọng hơn nhiều.
2. Lười biếng
Danh ngôn xưa đã nói, không trải qua mưa nắng thì sao thấy được cầu vồng, cuộc đời có bao giờ trải toàn hoa hồng, nếu có thì cũng là hồng gai. Không cố gắng mà nghĩ tới thành công, không nỗ lực mà mong được thành quả thì mãi mãi chỉ là vọng tưởng.
3. Vô năng
Người vô năng chưa hẳn là người nguy dốt, nhiều người có trí tuệ nhưng vẫn vô năng, không có nhận thức đầy đủ về những điều mình nên làm. Đáng sợ hơn nữa là người vô năng tưởng mình biết nhiều nhưng hóa ra lại chẳng biết gì, tự cho mình là thông minh, chẳng qua chỉ phô trương bên ngoài. Người hiểu rõ mình, ta, trong, ngoài mới có thể biết đâu là điều nên làm và không nên làm, đâu là điều có thể làm và không thể làm.
5 nguyen nhan dan toi su that bai hinh anh 2
4. Thói quen xấu
Thói quen tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận. Nếu mỗi ngày bạn đều lựa chọn chơi bài, xem TV, chơi điện tử, lướt mạng vô bổm tụ tập nhậu nhẹt thì khác nào lựa chọn thất bại. Người thành công được tạo nên bởi những thói quen thành công, hàng ngày, hàng giờ.
5. Thiếu cơ hội
Người không phạm cả 4 lỗi lầm dẫn tới thất bại ở trên, nhưng vẫn mãi chưa thể thành công, ấy là vì sao? Vì bạn còn thiếu cơ hội. Vạn may chính là thứ vô cùng quan trọng trong cuộc đời con người, bởi năng lực phải có nơi phô diễn, người tài phải có chỗ trọng dụng.
Mà cơ hội thì ai cũng có, nắm bắt thế nào, từ cơ hội nhỏ biến thành cơ hội lớn hay có cơ hội nhưng lại bỏ lỡ, đều là ở bản thân mỗi người. Bất luận là thành công hay thất bại, không cần cao hứng hay nổi giận, phúc báo đến với người có lòng, vận may căn bản đều tìm đúng người đúng chỗ.
Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X