Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 món cháo nên ăn ngay để khỏe người trong tiết Kinh Trập

Thứ Sáu, 11/03/2016 11:51 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Chúng ta đang trong tiết Kinh Trập, thời tiết chuyển giao mùa dễ sinh bệnh khiến thân thể mệt mỏi. Sau đây là 5 món ăn dưỡng sinh trong tiết Kinh Trập rất có lợi cho sức khỏe, bạn đọc hãy tham khảo.

1. Cháo rau chân vịt
 
5 mon chao nen an ngay de khoe nguoi hinh anh
 
Rau chân vịt rất tốt đối với người thiếu âm, ví dụ như người mắc bệnh cao huyết áp, đau đầu hoa mắt, chóng mặt, tiểu đường; có thể hỗ trợ quá trình điều trị và giảm thiệu triệu chứng.
 
Rau chân vịt rửa sạch, nhúng qua nước sôi, cắt nhỏ rồi nấu với gạo tẻ thành cháo là món ăn dưỡng sinh trong tiết Kinh Trập rất tốt.
 
2. Cháo bát bảo
 
5 mon chao nen an ngay de khoe nguoi hinh anh
 
Cháo bát bảo nấu từ các loại ngũ cốc (hạt sen, đỗ xanh, đỗ đen, lạc, ….) là món ăn có lợi cho người bị bệnh gan, gan yếu, hoặc dùng để bồi dưỡng chức năng gan. Ngoài ra nó còn có tác dụng sáng mắt, dưỡng máu huyết, trị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ù tai, đau thắt lưng, râu tóc bạc sớm.

Khai vận, trừ tiểu nhân trong tiết Kinh Trập
(Lichngaytot.com) Tiết Kinh Trập đã đến, thời tiết chuyển ấm, côn trùng động vật thức dậy sau một mùa ngủ đông, vạn vật bắt đầu sinh sôi nảy nở. Trong tử vi

3. Cháo sữa
 
5 mon chao nen an ngay de khoe nguoi hinh anh
 
Dùng sữa và gạo cùng đường nấu nhừ thành cháo sữa rất dễ ăn, có tác dụng bồi bổ thân thể, nuôi dưỡng hư tổn, kiện toàn tinh khí, nhuận ngũ tạng. Người cơ thể mệt mỏi, suy nhược, làm việc quá sức, khí huyết không đủ, người cao tuổi, người thiếu dinh dưỡng nên dùng món ăn tốt cho sức khỏe này trong tiết Kinh Trập.
 
4. Cháo rau cần
 
5 mon chao nen an ngay de khoe nguoi hinh anh
 
Vào mùa xuân, khi tiết trời ấm dần lên, can dương chuyển động khiến tính nóng trong người phát triển, xuất hiện triệu chứng đau đầu, giảm trí nhớ, đặc biệt là ở người cao tuổi. Nên ăn cháo nấu với rau cần để giảm mức huyết áp và xua chướng khí, giải tỏa tinh thần.
 
5. Cháo hồ đào (quả óc chó)
 
5 mon chao nen an ngay de khoe nguoi hinh anh
 
Sau khi tách lấy hạt thì ngâm hồ đào trong nước rồi đập nhỏ, nấu cùng táo đỏ, gọ nếp, đường thành cháo, dùng trong tiết Kinh Trập. Cháo này bổ sung canxi, sắt, phốt pho, kẽm, mangan và một số nguyên tố cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra còn có nhiều loại vitamin chứa anbumin, khoáng chất đều rất có lợi cho da, tiêu hóa. Sử dụng món ăn này không chỉ khỏe người mà còn có thể làm đẹp.
 
=> Lichngaytot.com cung cấp công cụ xem tử vi theo ngày tháng năm sinh, xem ngày tốt xấu chuẩn xác để thuận lợi công việc

Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X