Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 món ăn để khỏe trong tiết Xuân Phân

Thứ Năm, 17/03/2016 16:52 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Tiết Xuân Phân tới rất thích hợp để dưỡng sinh, phát triển thân thể, tăng cường sức khỏe. 5 món ăn tốt trong tiết Xuân Phân dưới đây nên đưa ngay vào thực đơn bữa ăn của bạn nhé!

1. Thực vật đúng mùa 

5 mon an de khoe trong tiet Xuan Phan hinh anh
 
Mùa xuân dương khí bắt đầu thịnh, các món ăn dưỡng dương rất có lợi như rau hẹ, rau diếp, thông, mầm đậu, tỏi tây, hay các món tẩm gan bổ phổi như ô mai, mơ, hạnh đào, dâu, anh đào nên được bổ sung trong thực đơn hàng ngày.
 
Mùa nào thức nấy, ăn những loại thực phẩm đúng mùa không chỉ tươi ngon mà còn hấp thụ được toàn bộ khí vị của thực phẩm, trời đất. Chỉ khi sinh trưởng hợp thời tiết thì thực phẩm mới hấp thụ được tinh khí, rất tốt cho sức khỏe.

2. Tổ yến 
 
Tổ yến là một loại thực phẩm cao cấp, quý hiếm, có nhiều công dụng dưỡng sinh, là món ăn tốt trong tiết Xuân Phân. Tổ yến chưng đường phèn, tổ yến hầm thịt gà,…. dưỡng âm nhuận tràng, ích khí bổ huyết, dưỡng âm khí, nhuận phế, trị ho. Không những vậy, món ăn này còn có công dụng làm đẹp, bảo trì làn da mềm mại và có sức sống. 
 
Tiết Xuân Phân là gì?
(Lichngaytot.com) Tiết Xuân Phân là 1 trong 24 tiết khí trong năm, đánh dấu thời điểm bước vào nắng xuân ấm áp, thời tiết thực sự chuyển giao, vạn vật nảy nở

3. Bào ngư nấu long nhãn
 
Dùng bào ngư nấu mới long nhãn kết hợp mạch môn (vị thuốc Đông y) có tác dụng bổ thận, ích tì (lá lách), dưỡng huyết an thần, nhuận tràng, thanh nhiệt, trị viêm lợi, nhiệt miệng. Người ngũ tạng hư phế, bị bệnh lao phổi, ho khan, phiền lòng mất ngủ, đau đầu chóng mặt thì nên dùng món này.

4. Trà hoa cúc
 
5 mon an de khoe trong tiet Xuan Phan hinh anh 2
 
Trà hoa cúc nổi tiếng là mát, thanh, có tính bình, tốt cho sức khỏe với mọi lứa tuổi. Món trà này có công dụng thanh nhiệt giải độc, thông gan bổ phổi là chất điện phân, có thể dùng thay thế nước trong những ngày Xuân Phân

5. Củ cải
 
Củ cải trong Đông y là vị thuốc có tính hàn, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe , nên mới có câu “chợ bán củ cải thì thầy thuốc hết việc”. Chứa nhiều vitamin C, giúp tiêu trừ chất độc, thúc đẩy trao đổi chất, kích thích tiêu hóa. Người bị bệnh dạ dày, bệnh đường tiêu hóa nên ăn nhiều.




Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X