Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 món ăn chay càng ăn càng khỏe

Thứ Bảy, 28/05/2016 07:52 (GMT+07)

Sơn hào hải vị tuy ngon miệng nhưng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe, 5 món ăn chay dưới đây tuy đơn giản, thanh đạm nhưng lại rất có lợi cho thân thể. Hãy thường xuyên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để dưỡng sinh, thanh lọc cơ thể nhé.

 
1. Hạt thông

5 mon an chay cang an cang khoe hinh anh
 
Hạt thông có tác dụng thanh tràng, nhuận da thịt, là món ăn chay rất bổ dưỡng, có tác dụng cường thân. Trong hạt thông chứa nhiều dầu có tác dụng xoa dịu làn da, tăng cường vẻ láng mịn, đồng thời còn có chất bôi trơn khớp, không bão hòa acid béo nên giảm bớt phản ứng nhiễm trùng. Cách sử dụng tốt nhất là rang ở nhiệt độ cao rồi bọc kín, để dùng dần.

2. Cải trắng
 
5 mon an chay cang an cang khoe hinh anh
 
Thực phẩm dưỡng sinh không thể không kể tới cải trắng, có tác dụng khỏi ho tiêu đờm và kháng viêm. Trong Đông y, cải trắng có thể hạ sốt giảm nhiệt, chữa ho có đờm. Khoa học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh cải trắng có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin C. Nhưng người thể chất lạnh thì không thích hợp ăn nhiều cải trắng.
 
3. Cháo trắng
 
5 mon an chay cang an cang khoe hinh anh
 
Cháo trắng bảo vệ nguyên khí của dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa, thích hợp với người kém ăn, thân thể suy nhược. Cháo là món ăn dưỡng sinh lành tính, dễ làm, có thể thiên biến vạn hóa bằng cách thêm vào các loại rau như rau cần, hành, rau chân vịt,…các loại hạt như hạnh nhân, hồ đào,… hay các vị thuốc Đông y đều được.
 
4. Rong biển
 
5 mon an chay cang an cang khoe hinh anh
 
Rong biển nhiều dưỡng chất, khoáng chất nên giúp cho dung mạo xinh đẹp, sức khỏe dồi dào. Do có tính sợi, dễ hòa tan nên rong biển dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, nhiệt lượng lại thấp nên ăn nhiều không lo béo, rất phù hợp với người muốn giảm cân.Có thể dùng dấm chua để làm mềm rong biển, trộn lên thành gỏi vừa dễ ăn vừa tốt cho sức khỏe.

5. Kiều mạch
 
5 mon an chay cang an cang khoe hinh anh
 
Kiều mạch có tác dụng giảm huyết áp, trợ giúp giấc ngủ. Kiều mạch chứa nhiều chất oxy hóa nên tăng cường sự co dãn của các mạch máu, phòng ngừa máu ngưng kết, tốt cho tim. Ngoài ra, thực phẩm này còn trợ giúp ổn định huyết á, nhuận tràng, được xưng tụng là “nhuận tràng cây cỏ”. Có thể nấu kiều mạch thành cháo hoặc chưng với cơm để ăn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X