Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 loại vận động giúp bạn khỏe mạnh hơn trong tiết Kinh Trập

Thứ Ba, 15/03/2016 11:47 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Tiết Kinh Trập mùa xuân là thời điểm thời tiết chuyển giao nên người thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải. 5 loại vận động tốt trong tiết Kinh Trập dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh và minh mẫn hơn.


5 loai van dong giup ban khoe manh hon trong tiet Kinh Trap hinh anh 2
 
 
Chạy chậm giúp cải thiện công năng của tim phổi, lưu thông khí huyết, thúc đẩy trao đổi năng lượng và giãn gân cốt, cải thiện chứng táo bón, trì hoãn lão hóa, rất có lợi cho thân thể. Đây là cách dưỡng sinh trong tiết Kinh Trập đơn giản mà hiệu quả, có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi.
 
2. Leo núi
 
Leo núi là loại vận động tốt trong tiết Kinh Trập ở vị trí hàng đầu. Mỗi giờ leo núi sẽ tiêu hao 500kcal, tương đương 45 phút bơi lội, tăng cường phối hợp và vận động toàn cơ thể. Không những thế, leo núi còn giúp thư giãn tinh thần, thay đổi không khí, có tác dụng giảm căng thẳng và tiễu trừ mệt mỏi. 
 
Tiết Kinh Trập là gì?
(Lichngaytot.com) Kinh Trập là 1 trong 24 tiết khí của năm, báo hiệu mùa xuân đang ở vào thời kì thịnh đạt nhất và sắp chuyển sang hè. 

3. Đi bộ
 
Loại dưỡng sinh nhẹ nhàng hơn mà bạn nên lựa chọn trong tiết giao mùa này là đi bộ. Chỉ cần sau một ngày làm việc bận rộn, bạn đi bộ 500m thì sẽ xua tan mệt mỏi vì cơ bụng co rút, hô hấp sâu và máu tuần hoàn tốt hơn, đặc biệt tích cực với người bị bênh dạ dày, tiêu hóa. Mùa xuân mà tản bộ thì tiết trời ấm áp, cảnh vật sinh động, tinh thần cũng sảng khoái hơn.
 
4. Duỗi người
 
Trải qua một giấc ngủ đêm dài, khi tỉnh giấc nên hít thở sâu rồi làm động tác duỗi người để đánh thức gân cốt, khởi động kinh mạch, thông kinh lạc, phấn chấn tinh thần, sẵn sàng cho một ngày mới. Tuy chỉ mất vài phút nhưng lại có công hiệu kéo dài cả ngày đấy, là hoạt động dưỡng gan thận mùa xuân rất tốt.
 
5. Đạp xe
 
5 loai van dong giup ban khoe manh hon trong tiet Kinh Trap hinh anh 2
 
Nếu chỗ làm việc, học tập không quá xa, bạn có thể chọn xe đạp làm phương tiện đi lại hoặc cuối ngày, cuối tuần đạp xe dạo. Nó sẽ giúp gân cốt vận động, giải phóng năng lượng, tiêu hao mỡ thừa, vừa giảm cân, cân đối hình thể lại khỏe mạnh, dẻo dai. Mùa xuân người mệt mỏi, rệu rã nên hoạt động này rất hữu ích.
 
=> Xem thêm: Những yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Trần Hồng
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X