Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 loại trà dưỡng sinh nên uống hàng ngày trong tiết Xuân Phân

Thứ Năm, 24/03/2016 15:50 (GMT+07)

Bước vào tiết Xuân Phân theo lịch âm, để thanh tỉnh đầu óc, nhuận tràng, thúc đẩy dương khí, nên thường xuyên uống 5 loại trà tốt cho sức khỏe dưới đây.


Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?

5 loai tra duong sinh nen uong hang ngay trong tiet Xuan Phan hinh anh 2
 
Từ xưa, người phương Đông đã có thói quen uống trà. Đây không chỉ là loại thức uống giải khát mà còn có tác dụng dưỡng sinh, chữa bệnh, có lợi cho thân thể. Các loại trà tốt cho sức khỏe nên uống trong tiết Xuân Phân dưới đây sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cải thiện giấc ngủ, nhuận tràng, trị táo bón, đẩy lùi lãnh khí tích tụ trong cơ thể suốt mùa đông
 

1. Trà sâm tây

 
Tiết Xuân Phân, sáng sớm rời giường hay lúc mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải thì dùng 3 – 5g sâm tây pha trà, có thể nâng cao tinh thần, thanh tỉnh giác quan, giúp người cảm thấy khỏe khoắn và tươi mới hơi.
 

2. Trà hoa cúc bạc hà


Từ lâu, bạc hà và hoa cúc đã được biết đến là hai loại thuốc Đông y có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hoa cúc dưỡng ga, bình gan, thanh lọc gan, đồng thời còn thanh nhiệt, giải độc, thích hợp để dùng trong mùa xuân. Uống trà hoa cúc bạc hà vừa mát mẻ lại giúp tinh thần sảng khoái, tiêu tan mệt mỏi.
 

3. Trà xanh


5 loai tra duong sinh nen uong hang ngay trong tiet Xuan Phan hinh anh 2
 
Tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe của trà xanh thì ai cũng biết rồi. Không chỉ tăng cường chống oxy hóa, cung cấp vitamin C, lợi thận, kích thích thần kinh thì trà xanh còn có thể chống ung thư. Nên uống vào ban ngày để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.
 
Tiết Xuân Phân là gì?
(Lichngaytot.com) Tiết Xuân Phân là 1 trong 24 tiết khí trong năm, đánh dấu thời điểm bước vào nắng xuân ấm áp, thời tiết thực sự chuyển giao, vạn vật nảy nở

4. Trà chanh

 
Trà chanh là loại trà lành tính, tiêu đờm, tiễu trừ mệt mỏi, giảm đau nhức đầu. Trà này nên uống ấm, để lạnh sẽ biến đổi hương vị. Nên uống sau khi ăn no để tránh tổn thương dạ dày. Lúc xuất hiện triệu chứng buồn ngủ, chỉ cần uống một tách nhỏ là tinh thần lại tươi mới, còn có thể thanh nhiệt.
 

5. Trà cẩu kỷ

 
5 loai tra duong sinh nen uong hang ngay trong tiet Xuan Phan hinh anh 2
 
Cẩu kỷ là một loại thuốc Đông y, khi pha thành trà thì là loại trà dưỡng sinh đặc biệt tốt. Trà cẩu kỷ có thể lọc thận, dưỡng gan, nhuận phế, sáng mắt, cường tráng gân cốt, xua tan mệt mỏi. Người đi làm tiếp xúc nhiều với máy tính thì nên dùng trà này, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn mà sức khỏe cũng cải thiện.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X