Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhìn công việc theo “5 góc” này, thành công đến sớm và dễ dàng hơn

Thứ Sáu, 28/02/2020 09:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 5 góc nhìn công việc - dành cho những ai còn chưa hài lòng với thực tại, đang đi tìm lối thoát cho sự tù túng, bức xúc trong công việc.
 
Muốn thành công, có thứ còn quan trọng hơn cả năng lực, đó chính là mở rộng suy nghĩ và chiều sâu tư duy. 
 
Với 5 góc nhìn công việc dưới đây, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng, dễ hiểu và dễ ứng dụng trong cuộc sống hơn. Đó là nền tảng giúp bạn tiến tới thành công nhanh hơn. 
 
5 goc nhin cong viec giup ban thanh cong
 

Góc nhìn số 1: Thượng Đế 

 
Nhắc tới Thượng Đế, ai cũng dễ dàng liên tưởng đến tâm linh. Mà tâm linh đôi khi lại là “cứu cánh” cho những ai mông lông với thực tại, đang mất phương hướng hoặc tâm hồn bị tổn thương. 
 
Tuy nhiên, góc nhìn Thượng Đế ở đây lại được hiểu theo nghĩa khác. Nó ám chỉ cách bản thân mỗi người hòa vào sự việc, để tâm đến việc để có thể hiểu rõ được những thay đổi bên trong một cách sâu sắc, đa chiều. 
 
Từ đó, bản thân thoát khỏi “cái bóng” của chính mình, đưa ra quyết định khách quan, sáng suốt, tìm ra lý do, cách giải quyết vấn đề hợp lý. 
 
Giống như vấn đề nhảy việc, thay đổi môi trường công việc, môi trường sống. Đôi khi, hoàn cảnh biến đổi, chúng ta cũng cần biến hóa theo; người không biến hóa kịp, sẽ phải rời đi; người thích nghi được, sẽ ngày càng mạnh, sự mạnh mẽ của cá nhân họ sẽ kéo tập thể ngày càng phát triển.
 
Nhìn công việc nói riêng, mọi việc nói chung bằng góc nhìn này, tâm trạng ta sẽ thoải mái hơn, tươi vui hơn, không bị gò bó trong khuôn mẫu hay sự chủ quan.
 
Làm được điều đó, thành công chỉ là điều sớm muộn. Đây cũng là một trong các định luật về thành công dành cho những ai mong muốn điều này.
 

Góc nhìn số 2: Vũ trụ

 
Nghe có vẻ to tát, nhưng thực tế, đây là 1 trong 5 góc nhìn công việc rất dễ hiểu và ứng dụng vào cuộc sống. 
 
Xử lý mọi việc bằng một tầm nhìn xa trông rộng, dám nghĩ dám làm, nghĩ lớn làm lớn, mọi ranh giới bị phá vỡ, đó là cách làm của những người thành công. 
 
Với góc nhìn này, chúng ta dễ dàng thay đổi thế giới quan của mình. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những phán đoán, những hành động trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Goc nhin vu tru bao quat
 

Góc nhìn số 3: Thế thời 

 
Góc nhìn này chính là ám chỉ vấn đề thời gian.
 
Nó kêu bạn nhìn tình thế mà lựa chọn tiến hay lùi, có những lúc cần nên lùi lại một bước, rời khỏi mọi thứ đang được tiến hành, đứng bên ngoài dòng thời gian mà quan sát và cảm nhận nó.
 
Thế thời là yếu tố khách quan, không ai có thể thay đổi nó. Nó cứ như một dòng sông chỉ biết chảy về phía trước. Dù bạn đang ở đó hay lùi lại đi nữa, nó vẫn sẽ không bao giờ ngừng chảy.
 
Chuyện gì rồi cũng qua đi. Khi bạn đặt lại hết những cảm xúc gay gắt, tiêu cực ở đó, bạn sẽ thấy rằng nó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của bạn.
 
Nếu làm được rồi, hãy ngẩng đầu nhìn về phía trước. Bởi ở đó vẫn còn một chặng đương dài, nơi đó tràn ngập nhiều bất trắc, cũng chứa đựng vô số điều tuyệt vời.
 
Lúc này, nỗi đau và sự lo sợ mà ta từng gặp phải trở nên mờ dần, lui về cái gọi là “quá khứ” rồi.
 
Cuộc sống vẫn còn dài, không cần phải vội vã trong tức thời, vẫn còn nhiều điều đẹp đẽ đang chờ chúng ta, nỗi đau và mất mát kia chỉ là một sự trải nghiệm tức thời trong đời.
 

Góc nhìn số 4: Tương lai

 
Nếu bây giờ hỏi bạn: “Giả dụ bạn đổi sang công việc tốt hơn hiện tại, sau 5 năm, bạn nhìn lại sẽ thấy như thế nào?”. Bạn sẽ trở lời ra sao? 
 
Có câu chuyện thực tế về một cô giáo nọ cũng được hỏi câu tương tự. Khi trả lời, cô ấy bật khóc nghẹn ngào rằng: “Tôi không muốn rời đi, tôi không nỡ từ bỏ nó!"
 
Rồi cô nói tiếp: "Đến tận bây giờ, tôi mới nhận ra bản thân yêu quý công việc này thế nào. Chỉ vì chán ghét vài chuyện không vui trong quá trình làm việc, mà tôi lại muốn chạy trốn..."

Goc nhin tuong lai va cuoc song
 
Vậy đó, khi bạn đứng từ một góc độ trong tương lai để nghĩ về những bế tắc của hiện tại, bạn sẽ tự mình đẩy lùi được những vướng mắc đang gặp phải. 
 
Từ đó bạn tự mở rối riêng dành cho mình, để bản thân trở nên tích cực hơn, và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho chính mình. 
 
Với góc nhìn Tương lai, ta sẽ thấy mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhất là những ai từng phải trải qua nhiều sóng gió trong đời lại càng thấm thía. 

Thành công không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó khăn cho những ai thực sự hiểu góc nhìn này.
 

Góc nhìn số 5: Cuộc đời

 
Có lần Steve Jobs nói rằng:
 
comment leftNếu bạn xem mỗi ngày đều là ngày cuối cùng trong đời, bạn sẽ thấy mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát vào một ngày nào đó.
Steve Jobs
comment right
 
Khi chúng ta hiểu rõ điều này, bản thân chúng ta cũng đã ý thức được rằng đã đến lúc mình phải thay đổi và hành động sao cho thích ứng nhất với hoàn cảnh cũng như thỏa nguyện mong ước bản thân. 
 
Đời người ngắn ngủi lắm, không dài như bạn nghĩ. Lúc khỏe mạnh không sao, khi ốm đau, bệnh tật, bạn mới lại càng thấm thía điều này. 
 
Vì thế, một khi đã có kế hoạch như: Muốn thăng cấp lên Giám đốc, Trưởng phòng, muốn học ngoại ngữ, muốn đi du học, muốn về quê thăm cha mẹ, muốn đi du lịch một mình, muốn làm chuyện hay ho nào đó…, đừng tìm lý do để trì hoãn nữa. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X