Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 điều nhất định phải luôn giữ bí mật kẻo họa vào thân

Thứ Ba, 21/03/2017 09:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giữ bí mật luôn là điều bạn phải lưu ý để tránh tai họa về sau chỉ vì những câu chuyện trong lúc vui bạn kể cũng có thể là vũ khí sắc nhọn chống lại bạn.


Rõ ràng là bạn đã hiểu rằng “tai vách mạch rừng” nhưng trong những câu chuyện xã giao bạn vẫn vô tình kể ra những bí mật của mình kèm theo câu nói: “Đừng nói chuyện đó với ai”. Nhưng kết quả sau đó là gần như ai cũng biết bí mật kia của bạn.
Sự thật là ai trong chúng ta không cần thiết phải nói về chi tiết cuộc sống của mình cho bất kỳ ai bởi vì câu chuyện không sớm thì muộn sẽ bị lan truyền nhanh chóng. Không những thế câu chuyện ly kỳ hơn qua mỗi lần kể nên “tam sao thất bản” là điều không thể tránh khỏi, có thể câu chuyện đó lúc quay lại bạn thì đã đi quá xa sự thật.
Vì vậy, chỉ một lần nhỡ miệng bạn cũng không thể lường trước được hậu quả khủng khiếp mà nó có thể mang lại. Tốt hơn hết là cứ giữ bí mật những điều cần thiết chứ đề phòng những kết quả không mong đợi có thể xảy ra.
Sau đây là 5 điều quan trọng nhất mà bạn chỉ cần giữ cho riêng mình và giữ bí mật càng lâu càng tốt:
 

1. Suy nghĩ sâu thẳm nhất của bạn

Có những chủ đề mà bạn cảm thấy rất đáng tin không có nghĩa là người khác cũng đặt niềm tin hay có cảm nhận sâu sắc về điều đó như bạn. Ví dụ, suy nghĩ của bạn về một số vấn đề tâm linh, sự sống hay cái chết sẽ, nếu bạn chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp sẽ có rất nhiều phản ứng khác nhau của mọi người.

Ví dụ bạn bàn luận về vấn đề người chết do tai nạn, linh hồn sẽ đi đâu về đâu sẽ có người cho rằng suy nghĩ của bạn nhảm nhí, không có cơ sở trong khi bạn tin rằng có những điều con người không bao giờ biết hết được. Chủ đề nà cuối cùng dẫn đến tranh cãi không đáng có.
Vì thế không nên mang chủ đề này ra để thảo luận vì mỗi người có những đánh giá khác nhau qua những trải nghiệm của mình. Bạn phải hiểu rằng những suy nghĩ của bạn đưa ra giải thích không thực sự khách quan vì mới chỉ là quan điểm của bạn, trong khi những người khác có cách nhìn nhận khác nên những cuộc trò chuyện kiểu như này sẽ dễ gây tranh cãi. Với chủ đề mang tính chất tâm linh và không ai xác nhận thông tin sẽ là những cuộc tranh cãi không có hồi kết. Vì vậy, tốt hơn hết hãy giữ nó cho riêng mình thôi.

2. Việc bạn làm từ thiện

Việc bạn giúp ai hay tham gia bất kỳ công tác từ thiện là rất tốt. Điều này hỗ trợ rất nhiều vào sự phát triển của cá nhân cũng như xã hội. Tuy nhiên, hành động đẹp và lòng nhân từ của bạn còn có giá trị nhiều ơn khi bạn làm không có mục đích sẽ được mọi người công nhận. Tất cả nên được giữ bí mật và không cần đăng chúng lên mạng xã hội.
Khi bạn cố gắng để công khai với mọi người rằng bạn đã làm điều gì đó hữu ích sẽ có nhiều người nảy sinh suy nghĩ rằng ý định bạn làm bạn từ thiện chỉ là được chú ý, hay để “làm màu” nhằm quảng bá hình ảnh bản thân. Vì thế, bạn cứ làm việc gì xuất phát từ tâm và cho bản thân mình cảm thấy thanh thản là được vì không có ai công nhận chính bạn cũng đã mang lại niềm vui cho mình.

3. Mục tiêu của bạn

Chỉ cần bạn siêng năng, chăm chỉ nỗ lực cho đến khi hoàn thành mục tiêu của mình là đủ. Nếu bạn cứ huyên thuyên về kế hoạch của bạn với bất kỳ ai thì cũng là lúc một số người có thể ăn cắp ý tưởng của bạn và cải tiến nó tốt hơn, sửa đi những lỗ hổng có thể bạn không nhận thấy trong kế hoạch của mình để cho ra kết quả, sản phẩm tốt hơn. Nếu điều này thực sự xảy ra, nhất định sẽ cảm thấy ân hận vì đã từng tiết lộ kế hoạch của mình với ai đó.

Ngoài ra, nếu bạn chia sẻ mục tiêu của mình với bất kỳ ai những câu hỏi của quan tâm của họ nhiều khi khiến bạn phiền lòng vì để giải thích đầu đuôi sự việc mất rất nhiều thời gian. Không những thế, họ đang không trong hoàn cảnh của bạn nên sẽ không hiểu hết được ngọn ngành. Vì thế, nên giữ im lặng về mục tiêu cũng như kế hoạch và nên chỉ nói những câu chuyện vô thưởng vô phạt trong các cuộc vui với bạn bè.

4. Lối sống của bạn

Một số chi tiết về con người của bạn như: đời sống tình dục, đời sống tôn giáo, khắc phục một thói quen xấu,… không mấy liên quan đến thế giới này nên phải giữ bí mật. Điều đó không có giá trị hay giúp ích gì cho bạn khi bạn chia sẻ những câu chuyện này với bất kỳ ai.

Tránh bàn luận vấn đề này vì thực sự nó không cần thiết, tương lai nó chỉ là chủ đề để người ta bàn luận về bạn, họ nói về đời sống tình dục, thói quen xấu, tín ngưỡng của bạn... Liệu đó có phải là điều bạn thực sự mong muốn?

5. Những điểm đen trong gia đình

Không khôn ngoan gì khi mang các câu chuyện về xung đột trong gia đình kể cho người khác nghe. Người hiểu được hoàn cảnh của bạn không nhiều mà nó làm giảm giá trị của chính bạn trong mắt người khác. Câu chuyện gia đình bạn sẽ trở thành chủ đề để người ta bàn tán và khiến cho vấn đề tồi tệ hơn, mâu thuẫn gia đình có thể tăng lên.

Các vấn đề trong gia đình tốt nhất chỉ chia sẻ trong phạm vi gia đình, với những người thân yêu của bạn.

HaTra
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X