Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 điều giúp bạn thức tỉnh sau khi thất tình

Thứ Hai, 05/06/2017 13:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau một cuộc chia ly, điều bạn cần làm là tìm cách để hàn gắn vết thương lòng khi chia tay bằng cách đối diện với sự thật, viết ra những suy nghĩ trong lòng thì mới mong có thể vượt qua và yêu thêm lần nữa.
Niềm vui lãng mạn trong tình yêu mang lại cho bạn cảm xúc lâng lâng trong hạnh phúc nhưng khi tình yêu kết thúc sẽ để lại cho bạn nỗi đau quá lớn. Điều kỳ diệu là nỗi đau ấy có thể thâm nhập vào từng tế bào của cơ thể, trái tim, bộ não và cả tâm hồn bạn.
Khi tình yêu kết thúc, dường như chúng ta không thể biết làm cách nào để mình có thể sống sót những ngày tháng còn lại nhưng hãy nghĩ lại đi, bạn tồn tại trên trái đất này vì rất nhiều lý do, đâu chỉ vì có tình yêu.
Với 5 điều chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có thể hàn gắn được nỗi đau, làm lành vết thương của trái tim đang ta vỡ:

1. Nhận ra bạn không hề đơn độc

Hãy nghĩ tới một người sẽ không bao giờ làm trái tim bạn tan vỡ? Đó có thể là mẹ hay đơn giản chỉ là một vài người bạn thân thời cấp 3, đại học,... họ vẫn luôn đồng hành cùng bạn dù có niềm vui, nỗi buồn nào diễn ra. Nhận ra xung quanh bạn vẫn còn có nhiều người yêu thương mới là cách giúp bạn hàn gắn vết thương lòng khi chia tay.
Nỗi đau trong lồng ngực lâu lâu lại nhói lên không thể kết thúc trong ngày một ngày hai. Khi bạn đau đớn vì mất đi một người mình vô cùng thương yêu không có nghĩa là bạn có lỗi hay cũng không phải bởi vì bạn không đáng yêu.
Tình yêu là vô hạn và có rất nhiều trong vũ trụ. Rồi bạn sẽ lại giữ vị trí quan trọng trong trái tim của một ai đó. Chỉ là lúc này bạn không đứng đúng vị trí, đúng thời điểm cùng với người mang lại cho bạn tình yêu tuyệt vời. Hãy luôn sẵn sàng cho những điều tốt đẹp sắp ghé thăm.

Bạn có thể tham khảo thêm: Hành động sai một lần khiến cả đời hối hận

5 dieu giup ban han gan vet thuong long khi chia tay hinh anh

Hãy để cho mọi cảm xúc được diễn ra tự nhiên mới là cách hợp lý giúp bạn dần dần hàn gắn vết thương lòng khi chia tay.

2. Đừng trốn chạy nỗi đau

Khi thất tình, phản ứng của chúng ta thường là cố tỏ ra mạnh mẽ, che giấu cảm xúc đau đớn và giả vờ như mình sẽ không sao đâu. Chỉ là bạn đang cố gắng để đánh lạc hướng bản thân và không muốn mình quá tỏ ra bi lụy.
Nhưng thực tế là bạn phải đi xuyên qua nỗi đau mới mong tiếp tục tiến bước được. Vô cùng khó khăn để đối mặt nhưng điều đó cần phải diễn ra theo lẽ tự nhiên, nếu không bạn sẽ chỉ có cảm giác bế tắc.
Hãy thoải mái với những cảm xúc của mình, bạn có thể khóc, ngủ, trò chuyện với bạn bè và nếu cần thì có người tư vấn để bạn thoát ra khỏi tình trạng này. Bạn có thể từng tin rằng những cô gái mạnh mẽ không khóc nhưng khóc là điều nên làm đối với bất cứ ai.
Khóc là cách để bạn giảm bớt căng thẳng. Nó giúp bạn thoát khỏi những đau buồn thay vì trầm cảm do suy nghĩ và kèm nén cảm xúc. Khóc có thể làm sạch linh hồn bạn để cảm nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn, tươi mới hơn.

3. Dành không gian cho riêng mình

Hãy xem như đây là thời gian để bạn hiểu về con người mình. Đừng vội vàng tìm kiếm một người khác để thay thế ngay lập tức. Bạn chỉ thực sự ổn khi được là chính mình.
Có thể ban đầu bạn tưởng như không thể vượt qua được nhưng  bạn sẽ làm được thôi. Rồi bạn sẽ chấp nhận được rằng mình độc thân vẫn ổn. Không có ai đồng hành vào lúc này bạn vẫn ổn vì trước khi gặp họ bạn vẫn sống tốt khi một mình đấy thôi. 

Tham khảo thêm bài viết sau: 6 điều cần cân nhắc trước khi muốn tìm người chồng tốt

5 dieu giup ban han gan vet thuong long khi chia tay hinh anh 2

4. Chấp nhận quá khứ và ký ức

Vì quá khứ không vui nên bạn cố gắng quên đi, tìm mọi cách phủ nhận, chống lại những kỷ niệm đã qua của hai người. Nhưng thực tế là bạn càng chống cự bạn càng đau đớn và khó quên. Hãy để cho mọi cảm xúc được diễn ra tự nhiên mới là cách hợp lý giúp bạn dần dần hàn gắn vết thương lòng khi chia tay.
Não của chúng ta rất giỏi trong việc kết nối các dữ kiện và nếu bạn cố gắng chống cự những suy nghĩ xuất hiện trong đầu thì kết quả có thể tồi tệ hơn khi bạn càng nhớ nhung, càng đau đớn.
Nếu cảm xúc tràn về bạn cứ tận hưởng cảm xúc đó, lúc đó hãy nói với chính mình: "Đó là những cảm xúc ai cũng phải trải qua và mình không phải là ngoại lệ". Hãy trân trọng quá khứ dù nó có tệ đi thế nào nữa. Những điều tốt đẹp khiến bạn mạnh mẽ và những điều tồi tệ khiến bạn mạnh mẽ hơn.

Có thể bạn quan tâm: Sống vui vẻ, an nhàn không hề khó

5. Viết mọi thứ ra một cuốn sổ

Sau một cuộc chia tay tồi tệ, bạn dễ dàng khiến bản thân suy sụp vì nhớ lại những cuộc trò chuyện hồi đang yêu hay xem lại những tin nhắn mà mong rằng mình sẽ không bao giờ gửi đi.
Đừng kìm nén cảm xúc của mình quá, hãy lấy ra cây bút và một cuốn sổ để bắt đầu viết về nó. Nhưng nên nhớ chỉ đọc lại sau ít nhất 2 năm. Viết về quá khứ, về nỗi nhớ không phải là để bạn lưu giữ kỷ niệm mà viết ra để bạn được buông xả, rồi quên nó đi.
Đừng lo lắng về ngữ pháp, cố chỉnh sửa câu chữ, hãy cứ thoải mái viết, sẽ rất hữu ích để bạn có thể giải tỏa tâm trạng.
Khi viết về câu chuyện tình yêu của mình, bạn sẽ khám phá ra rằng bạn sâu sắc hơn những gì bạn nghĩ về bản thân và quan trọng là những đau đớn cho bạn thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn. Đây là cách hiệu quả giúp bạn hàn gắn vết thương lòng khi chia tay.

Những trái tim tan vỡ truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ để có được những bài hát, bài thơ, bộ phim kinh điển. Biết đâu những điều này có lúc bạn cần đến để kể về cuộc đời của mình?
Những gì viết ra giúp chúng ta bớt đi đau đớn và khám phá thêm những niềm vui trong cuộc sống và có thể nhìn nhận lại chính mình.
Cho phép bản thân cảm nhận nỗi đau là cách để bạn bắt đầu chữa lành trái tim tan vỡ, rồi bạn sẽ hiểu được giá trị của nó.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X