Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 nỗi sợ khiến bạn mãi không thể giàu

Thứ Ba, 04/04/2017 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những nỗi sợ khiến bạn không giàu vì chúng làm ý chí của bạn bị mai một và trở nên an phận trong cuộc sống mà bạn nghĩ là "ổn".
 
Nhiều người không thấy được bước tiến của thành công vì họ mãi trốn tránh những nỗi sợ của mình. Tuy nhiên, chỉ khi đối mặt với nó và phải dám dấn thân bất kể chông gai phía trước để hướng tới mục tiêu thì chìa khóa để bước vào thế giới giàu có mới nằm trong tay của bạn.
 

1. Sợ thay đổi

 
Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn hướng tới sự an toàn, ổn định. Nhưng sự thật thì như thế nào mới là ổn định? Nếu sự ổn định đó chỉ là vỏ ốc cho bạn chui vào và “ngủ đông” từ năm nọ qua năm kia thì điều đó có đáng không? Thế nhưng trong số chúng ta không mấy ai dám thay đổi, dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình để đón nhận thử thách, dông bão ngoài kia. 
 
Chúng ta lo sợ rằng thay đổi biết đâu không tốt bằng hiện tại. Rồi mình sẽ phải hối hận vì quyết định của mình. Thực ra, nếu không thử thách bản thân chúng ta không thể biết giới hạn mình tới đâu vì hiện chúng ta đang tự đặt giới hạn cho mình. Sợ thay đổi là nỗi sợ khiến bạn không giàu được vì không thể có kết quả khác khi bạn vẫn mãi làm theo cách làm cũ. Hãy lắng nghe những lời khuyên quý giá sẽ thay đổi cuộc đời bạn.
 
Có những người đã nhận thức được rằng phải thay đổi để có cuộc sống tốt hơn, nhưng từ nhận thứ đó đi đến hành động còn xa lắm.
 
Bên cạnh đó có những người lại ngủ quên trên chiến thắng nên ngại thay đổi. Họ cho rằng họ đang đi đúng đường nên mới có được thành công như hiện tại thì cần gì phải thay đổi. Trong khi đó đối thủ vẫn phát triển mạnh mẽ và dần đẩy họ ra khỏi cuộc chơi và Nokia là một ví dụ điển hình thường được mọi người nhắc tới. Nokia không chịu thay đổi bất chấp mối đe dọa từ Apple và họ tảng lờ thị trường Mỹ, không chịu sản xuất điện thoại gập đang là xu hướng lúc đó. Sự cố chấp và bảo thủ, không chịu thay đổi của Nokia trở thành bài học đắt giá cho chúng ta.
 
 
4 noi so khien ban khong giau hinh anh

Đừng để cho những nỗi sợ khiến bạn không giàu vì chúng đang che mờ tâm trí bạn bởi vẻ ngoài yên ổn.


2. Sợ thất bại

 
Lý do nhiều người không dám thay đổi thực tại là vì họ cũng có mối lo lớn hơn ẩn sau: Sợ thất bại. Từ nhỏ chúng ta đã được hướng dẫn rằng “thất bại” là điều gì đó rất ghê gớm nên chúng ta sợ hãi và muốn trốn tránh nó. Hãy xem thất bại là điều đương nhiên vì thực tế thất bại là những tấm thảm để trải đường cho bạn vươn tới thành công. Thành công chỉ là bề nổi và chúng ta thấy ai đó thành công là vì họ đã trải qua vô số những thất bại trước đó. 

J.K.Rowling - tác giả nổi tiếng của bộ truyện Harry Potter là một bà mẹ đơn thân thất nghiệp tuyệt vọng nuôi con nhờ tiền trợ cấp xã hội. Cô thậm chí còn vừa ôm con vừa viết tập truyện đầu tiên của Harry Potter trong một quán cà phê, vừa viết vừa ăn và cho con ngủ. Cuốn sách của cô đã bị từ chối bởi không dưới 12 nhà xuất bản. Nếu vì sợ thất bại mà chùn bước thì liệu Rowling có gặt hái được thành công rực rỡ như hiện nay?
 

3. Sợ khổ

 
Không có con đường thành công nào rải toàn hoa hồng. Nếu bạn may mắn sinh ra trong gia đình giàu có, bạn có bệ phóng để tới thành công nhanh hơn, bạn dễ dàng có trong tay mọi thứ: xe sang, đồ hiệu, biệt thự hạng sang… Nhưng hầu hết chúng ta không may mắn được thế.

Tuy nhiên, nên cảm ơn cuộc đời rằng chúng ta "được khổ" vì đó là cơ hội mình được rèn luyện ý chí sắt đá. Không có áp lực thì không thể thành kim cương! Sợ khổ là nỗi sợ khiến bạn không giàu vì để tới được thung lũng vàng bạn phải vượt qua rất nhiều chông gai, khổ ải. 
 
Chúng ta càng ở trong vòng tay chiều chuộng của gia đình lại càng sợ khổ. Vì sợ khổ nên còn không dám bước đi, không còn biết mình thực sự là ai trong cõi đời này. Còn sợ khổ, đời bạn còn nghèo túng, khó mà giàu lên được

Nữ hoàng truyền hình lớn lên trong sự nghèo khó và bị lạm dụng tình dục khi còn là một đứa trẻ. Nhưng cuộc đời bà đã thay đổi khi bà làm chủ một chương trình truyền hình, sản xuất và xuất hiện trong chương trình của chính bà mang tên “Oprah Winfrey Show”.
 
Hãy chấp nhận khổ đau là lẽ thường, là khi đó chúng ta được tôi luyện để trở nên sắc bén, tinh nhanh hơn.  Thế thì cớ sao phải sợ nữa? Thay vì sợ hãi, chúng ta nên đón nhận khổ đau và hiểu cách xử lý từng nỗi đau một để vượt qua nó một cách dễ dàng.
 
 
4 noi so khien ban khong giau hinh anh 2
 

4. Sợ sai
 

Chúng ta sợ sai nên cố gắng lập kế hoạch hoàn hảo nhất có thể nhưng bạn có nhận ra một sự thật là chưa bao giờ kế hoạch sẽ diễn ra 100% như mình dự kiến. Sai sót cũng là điều dễ hiểu vì cuộc sống này biến đổi khôn lường. Nên chấp nhận sự thật này để bạn không cảm thấy sợ sai nữa. Sai là cơ hội để chúng ta sửa và cải tiến những thiếu sót của bản thân. Đừng chỉ vì sợ sai nên không dám hành động vì không bắt tay vào làm thì chúng ta đâu nhận diện được lỗi lầm của mình ở đâu? Suy nghĩ lạc hậu, đừng hỏi vì sao mình mãi không giàu là vì thế. 
 
Disney đã từng bị biên tập viên sa thải khi ông còn là một nghệ sĩ trẻ vì “thiếu ý tưởng hay” và “thiếu trí tưởng tượng”. Disney muốn lập ra công ty thiết kế phim họat hình ngắn. Nhưng những lần thử đầu tiên của ông đã thất bại. Đã có thời điểm, ông bị mất một vài nhân viên và quyền sở hữu nhân vật hoạt hình vào tay Universal Pictures.

Nhưng cuối cùng, ông đã xây dựng được một đế chế giải trí khổng lồ với những nhân vật hoạt hình kinh điển nổi tiếng như vịt Donald và chuột Mickey cùng với những bộ phim đột phá như “Nàng Bạch Tuyết” hoặc “Người đẹp ngủ trong rừng”.
 
Thành công hay thất bại thì bạn cũng sẽ không hối tiếc mà bù lại còn có thể học hỏi được rất nhiều bài học để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa trong tương lai. Đừng để những nỗi sợ khiến bạn không giàu và cản bước tiến của bạn trên con đường thành công.

HaTra
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X