Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 cách thoát khỏi hiểm cảnh, nâng bước thành công

Thứ Tư, 13/04/2016 11:41 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Cuộc đời con người không thể nào tránh khỏi có lúc khó khăn vất vả, thành công thường được ngăn cách bởi rào cản nên vượt qua được những chông gai trắc trở thì mới có cơ hội chạm tới vinh quang. 4 cách vượt qua khó khăn dưới đây sẽ là bạn đồng hành đưa đường chỉ lối, tiến bước trên đường đời.


Cach vuot qua kho khan hinh anh 2
Nhân sinh là hữu hạn, thế gian là vô hạn, con người trước biển đời không thể nắm chắc được điều gì. 4 cách vượt qua khó khăn là 4 điều bạn nên tâm niệm trong lòng và cố gắng mỗi ngày.
1. Đề cao tự thân, tự tâm
Quý nhân tất nhiên là cần, bạn bè đương nhiên là quý, lúc hoạn nạn được nâng đỡ thật chẳng khác gì sắp chết đuối lại vớ được phao. Nhưng ngoại cảnh chỉ trợ giúp một phần, quan trọng nhất vẫn là tự bản thân cố gắng. Đối diện với suy sụp, thất bại là chuyện rất bình thường, không ai tránh được. Bản thân vượt qua được thì mới là thành công, để người khác nắm tay kéo ra thì lần sau vấp ngã chỉ biết trông chờ vào số trời.
Dưỡng thân, dưỡng tâm, tinh thần phấn chấn, trí lực song toàn, tự mình hiểu rõ về thế thái nhân tình thì sóng gió nào cũng vượt qua, khó khăn nào cũng không ngại. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, năng lực phải trừ trong gian khổ mà ra.

Cùng một sự vật hiện tượng nhưng cách nhìn nhận khác nhau thì suy nghĩ khác nhau. Bởi thế, cùng một tình huống người này cho là khó khăn nhưng người kia cho là cơ hội. Suy nghĩ lối mòn chắc chắn đưa đến ngõ cụt, suy nghĩ lạc quan, rộng mở và phóng khoáng thì có thể tiên phong mở đường.
3. Đường ra ở tại chính mình
Cach vuot qua kho khan hinh anh 2
Khi gặp nghịch cảnh, ngoại trừ thay đổi suy nghĩ còn nên chuyển biến phương thức làm việc, đường này đi không được thì đổi đường khác, không nên cố chấp, bảo thủ. Cái gọi là “sơn không chuyển, thủy chuyển; cảnh không chuyển, tâm chuyển” chính là như thế. Không thay đổi được thì nương theo mà làm. Làm người trên đời phải linh hoạt, trong bóng tối nhìn ra ánh sáng, tuyệt đối không thoái chí nản lòng.
Cái cần nhất khi gặp vướng mắc chưa chắc là trí tuệ, mà là bình tĩnh. Có bình tĩnh thì mới sáng suốt, không làm điều dại dột, nhìn ra đường đi đúng đắn. Người mà học được chữ “tĩnh” trong tâm, chữ “nhẫn” trong thân thì lo gì không thành việc lớn.

=> Cùng đọc Danh ngôn cuộc sống, danh ngôn thành công và suy ngẫm

Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X