Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân khuyên 3 phòng không nên trống nếu không sẽ nghèo khó nhiều đời

Thứ Hai, 26/06/2023 16:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo kinh nghiệm hàng trăm năm của người xưa, 3 phòng không nên trống sau đây rất đáng lưu tâm. Nếu còn xem nhẹ thì gia đình rất khó thay đổi vận mệnh của đời con cháu.

Chúng ta thường chạy đôn chạy đáo để tìm kiếm sự giàu có từ bên ngoài, nhưng theo cổ nhân, nên chăm sóc những vị trí này và sau đây là 3 phòng không nên trống trong nhà vì nó là nguyên nhân của sự nghèo khó.

Vậy nên, nếu gia đình bạn đang phạm phải điều nào trong số này thì nên tìm cách "lấp đầy" căn phòng đó trong thời gian sớm nhất có thể nhé.
 
Co nhan khuyen 3 phong khong nen trong
 

1. Phòng khách

 

Phòng khách trống rỗng, gia phong khó an 


Phòng khách từ xưa tới nay được xem là nơi cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà ở vì đây được xem là vị trí thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Nhưng ý của người xưa về việc "phòng khách trống rỗng" không dừng lại ở việc phòng không được trang trí hay nó bị trống trơn mà là ở việc không có bóng người tới thăm nhà.

Theo cổ nhân, ngôi nhà nào đón khách thường xuyên (không nên quá nhiều) có nghĩa là gia đình đó vượng lộc. Nhất là những căn nhà có trẻ con đến chơi mang cảm giác rộn rã, tươi vui, nhiều tiếng cười càng đón nhiều hỷ khí vào nhà.

Một gia đình hay có khách lui tới chứng tỏ là họ được nhiều người yêu mến. Những người này vui vẻ, hòa đồng nên họ làm gì cũng được nhiều người nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ, vì thế mà cuộc sống cũng trở nên thuận lợi hơn.

Thực tế là chúng ta không thể sống một mình trên thế giới này, ta cần có hàng xóm, cộng đồng, bạn bè... để phát triển tình cảm tốt đẹp, để nương nhờ, hỗ trợ nhau khi khó khăn. Vậy nên khi ta may mắn được người khác tin tưởng, quý mến thì quả là điều vô cùng đáng quý. 
 
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phòng khách phải trang hoàng lộng lẫy bằng những món đồ đắt tiền vì đôi khi việc này còn tạo cảm giác xa lạ. Thế nên chỉ cần căn phòng khách đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ tạo không gian vui vẻ, thoải mái, gần gũi cho mọi người lui tới là được rồi. 

2. Phòng sách


Phòng sách trống rỗng, khó giàu 3 đời 


Doc sach quan trong voi co nhan
 
Gia đình dù nghèo hay giàu thì thứ quý giá nhất mà người xưa khuyên nên để lại cho con cháu của mình đó là tri thức. Có câu: "Thư trung hữu ngọc" nghĩa là trong sách có ngọc, hay "Vạn ban giai hạ phẩm/ Duy hữu độc thư cao" nghĩa là mọi việc đều thấp kém, duy chỉ có đọc sách là cao quý. Thế nên nếu không có phòng sách, hoặc phòng sách trống rỗng là điều không nên một chút nào.

Thực tế là nhiều người dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chỉ cần học hành thành tài đã trở nên giàu có, thành công và mang lại tiếng thơm cho gia đình. Thế nên chúng ta không nên xem nhẹ việc bồi dưỡng tri thức cho trẻ, cố gắng sắp xếp không gian để con có chỗ đọc sách với nhiều cuốn sách hay, bổ ích dạy làm người.
 
Cổ nhân có câu: “Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời”. Vì thế đời người thì "món" nên đầu tư nhất đó là sách vở và sự học của các con.

Chuyện kể lại rằng Lưu Bang lập quốc đã tặng cho 100 công thần rất nhiều đất đai, ruộng vườn, trải qua 100 năm, người ta tìm hiểu xem đời sau của 100 vị công thần này như thế nào và kết quả là hầu hết nghèo khó, nhiều người đang đi xin ăn. Chỉ có mấy người đời sau này vẫn còn rất tốt, thậm chí cực kỳ rực rỡ trong đó có gia đình của công thần Tiêu Hà.
 
Thời đó, Tiêu Hà chỉ nhận về một miếng đất khô cằn, xấu xí, không trồng nổi lúa. Con cháu vì thế lo nghĩ kế hoạch lâu dài, chăm chỉ làm lụng, sống tiết kiệm.

Trong khi đó, những gia đình được phân đất tốt nên mọi việc dễ dàng, thích ăn hơn làm. Bên cạnh đó, nhiều người ghen tức nên tìm cách hãm hại.

Thế nên Tiêu Hà đã thành công trong việc giáo dục con cháu trong việc không nên để của cải lại, mà quan trọng hơn là phải lưu lại trí tuệ, lưu lại tấm gương tốt cho con cháu học tập, điều đó mới mang lại giá trị lâu dài.
 
Ai cũng biết lợi ích của đọc sách, tại sao vẫn còn phải nghĩ mà chưa hành động?
Lợi ích của đọc sách nếu kể ra rất nhiều nhưng dù ý thức được việc đó nhưng hành động cầm một cuốn sách lên đọc vẫn là việc vô cùng khó khăn đối với những ai

3. Nhà bếp


Nhà bếp trống rỗng, tài lộc không ghé thăm


Nhà bếp cũng là một trong 3 phòng không nên trống vì nơi đây tượng trưng cho tài lộc của một gia đình, thế nên cổ nhân mới khuyên rằng nếu ngay cả bếp cũng trống rỗng, tài phú khó mà đến cho được.

Theo đó, căn bếp ấm cúng cũng rất quan trọng. Do đó, không nên ăn nhà hàng quá thường xuyên mà bỏ bê việc bếp núc, khiến cho căn bếp lạnh lẽo, việc này sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến vận khí của gia đình, lâu ngày sẽ khiến các thành viên xa cách, dễ xích mích.
 
Một gian bếp không trống rỗng là gian bếp có đồ ăn đầy tủ lạnh, lương thực phải thoải mái dùng. Trong đó thùng gạo là một trong những đồ vật trong nhà không được để trống vì nó tượng trưng cho sự đủ đầy, dư dả.

Một thực tế cho thấy nếu những đồ trên liên tục thiếu thốn, phải đi vay mượn, càng gia tăng cảm giác không đủ đầy cho gia chủ, đó đều là phong thủy rất không tốt trong gia đình.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X