Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 nguyên tắc làm chủ cuộc sống, tích phúc sống an

Thứ Năm, 03/11/2016 09:39 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Người tốt được phúc báo, người xấu bị quả báo, luật nhân quả ở đời, hầy như ai cũng thuộc. Nhưng làm thế nào để có phúc báo, thế nào là hành thiện tích đức, có chuẩn mực nào, thước đo nào cho cuộc sống muôn hình muôn vẻ này không. Hãy nhớ 3 nguyên tắc làm chủ cuộc sống dưới đây.


► Mời các bạn đọc những câu nói hay về cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

3 nguyen tac lam chu cuoc song, tich phuc song an hinh anh
 

1. Thuận theo tự nhiên

 
Nguyên tắc làm chủ cuộc sống quan trọng nhất chính là làm việc nên làm và không làm việc không nên làm, vạn sự tùy duyên. Trên đời này có rất nhiều việc không thể cố chấp, không thể quá khắc nghiệt. biết cách buông bỏ, tất an nhiên.
 
Thuận theo tự nhiên cũng là cách để tránh làm việc ác, việc trái với mình, cứ tự nhiên mà làm những việc tốt quanh mình thôi. Gặp người già thì kính cẩn, người trẻ thì giúp đỡ, thấy sai thì phản đối, thấy đúng thì ủng hộ. Không trốn tránh, không tự ti, không kiêu căng, không ngạo mạn, mình có bao nhiêu thì đối diện bấy nhiêu, sống thật với chính mình. 
 
Có những việc đã là duyên là số, là trời định đất an bài thì hà tất phải cố chấp, hà tất phải làm mọi việc để giành lấy. Biết đủ thì đời an vui, biết sống theo tự nhiên thì tự có phúc phận. tự nhiên là cảnh giới cao nhất.
 

2. Hành thiện từ tâm

 
Chúng ta nên nhớ, hành thiện chỉ vì hành thiện, ấy mới là hành thiện. Nguyên tắc làm chủ cuộc sống nên nhớ đừng quên, đừng so đo lòng tốt bằng phúc báo. Người làm việc tốt như việc bình thường, như hơi thở cuộc sống. 

3 nguyen tac lam chu cuoc song, tich phuc song an hinh anh
 
Vẫn hay nói rằng, làm phúc hưởng phúc nhưng nếu lúc nào cũng nghĩ làm việc tốt để chờ phúc thì phúc không bao giờ đến. Cũng như vạn sự tùy duyên, sống trên đời cốt nhất là cái tâm. Tâm thiện, hành thiện thì không cần chờ đợi, ta đang có phúc trong chính từng giây từng phút, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, an lành.  
 

3. Khuyên răn, sửa mình
 

Con người không ai hoàn hảo, ai cũng có bất bình, có sai sót. Nên người thiện không hải người chưa từng làm ai mà là người biết sai mà sửa, biết sai mà thay đổi để bản thân ngày một tốt lên, ngày một hoàn thiện hơn. Không đặt mình lên trên, không hạ mình xuống thấp, tự tin mà khiêm tốn, biết nhìn nhận khách quan về bản thân. Tránh cái dở, học cái hay theo những nguyên tắc làm chủ cuộc sống, công đức vô lượng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X