Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 loại tiền không tiêu tưởng không sao ai ngờ tổn PHƯỚC lớn bất ngờ

Thứ Ba, 26/09/2023 17:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng thích được tiêu tiền thế nhưng không phải đồng tiền nào chúng ta cũng tiêu được. Hãy nhớ 3 loại tiền không tiêu để tránh vô tình làm hao tổn phước đức của mình.
 
Tiền lại không dùng để tiêu - việc này gây bất ngờ hoặc có vẻ mâu thuẫn với suy nghĩ của nhiều người. Thế nhưng, thực ra ở khía cạnh tinh thần cổ nhân khuyên 3 loại tiền không tiêu cũng có lý do cực kỳ sâu sắc mà chúng ta cần phải hiểu rõ.
 

1. Tiền bất chính

3 loai tien khong tieu
 
Có tiền chúng ta mới được đảm bảo cuộc sống, được làm những gì mình thích, thế nhưng không có nghĩa là bằng mọi giá để có tiền. Thực tế là hiện nay có người sẵn sàng bán danh dự, bán nhân phẩm của mình để có tiền.

Thậm chí, để có được cuộc sống xa hoa, nhiều cô gái trẻ còn không cảm thấy có vấn đề gì khi bản thân biến thành Sugar Baby. 

Không ít người hiện nay vẫn dùng đồng tiền bất chính nhưng lại vỗ ngực tự cho mình là khôn ngoan, thuộc đẳng cấp thượng lưu. Còn những người lương thiện thì trở nên lép vế, rụt rè với những đồng tiền mồ hôi nước mắt mình làm ra.

Càng ngày chúng ta đang hướng tới một xã hội văn minh vì thế hãy đừng tôn vinh tiền bạc quá mức, tìm kiếm nó bằng mọi cách. Hãy học cách tôn vinh trí tuệ, tôn vinh lao động chân chính, tôn vinh hành vi kiếm tiền hợp pháp.

Trong xã hội hội ấy, tiền "sạch" nên được trân trọng, bài trừ việc dùng tiền "bẩn". Việc dùng tiền bẩn còn là tiếp tay, ủng hộ cho tội phạm, cho những tội lỗi được kéo dài mãi, tình trạng này thực sự đáng báo động.

Từ xưa tới nay, cổ nhân nhắc nhở chúng ta rằng kiếm tiền cũng phải có nguyên tắc. Khi tiêu những đồng tiền bất chính thì ngay cả bản thân người có cũng cảm thấy bất an, cũng phải tự thuyết phục rằng mình đang làm đúng.

Ngay cả trong Đạo Phật cũng chỉ ra những nghề không có hậu, cần tránh vì khi dùng những đồng tiền đó chúng ta đang chiêu mời tai họa đến với cuộc sống của mình.

Theo nhân - quả, nếu bạn lấy của cải bất chính, phúc báu trong cuộc đời bạn sẽ bị tổn thất, phúc lành nên tương lai vô cùng khó khăn, khổ cực. 
 

2. Tiền không phải của mình


Không phải ai kiếm được tiền cũng biết cách giữ tiền, thế nên không ít người tiết kiệm được chút tiền lại đưa cho người thân trong nhà có thể là bố, mẹ, anh chị em trong nhà giữ giúp mình.

Thế nhưng, không ít người vì cần tiền gấp cho một việc gì đó, không hỏi chủ nhân của nó mà dùng luôn số tiền đang giữ hộ. Thực ra một việc nhỏ này cũng có thể là nguyên nhân gây mất phước báu mà chúng ta vì không biết nên vô tình phạm phải.

Không hỏi mượn và nhận được sự đồng ý của người khác mà sử dụng một món đồ hay tiền bạc của người khác thì bị xem là "trộm cắp" dù bạn muốn hay không. Việc này có nghĩa là bạn đang vô tình làm âm tiền trong tài khoản của mình.

Thế nên nếu đã lỡ phạm sai lầm thì cũng cố gắng hoàn trả người ta càng sớm càng tốt. Nên nhớ rằng số tiền này không phải là "tiền bẩn" nhưng nó không phải của mình thì không thể tiêu được. Đó là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần nghiêm khắc với bản thân mình.
 
Dù đó là tiền của bất cứ ai nhờ bạn giữ thì có nghĩa là đối phương cũng đã rất tin tưởng, do đó đừng vì thế mà làm mất đi lòng tin của mọi người. Hơn nữa, đó hoàn toàn không phải số tiền của bạn (cho dù là tiền của con cái nhờ bố mẹ giữ), do đó không thể tùy tiện sử dụng.
 

3. Tiền để dành cho tương lai


Mỗi người đều nên có tiền phòng thân vì ai có thể đoán biết được tương lai mình khó khăn hay thuận lợi. Thế nên luôn phải để dành tiền cho tương lai cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Có ít tiết kiệm ít, có nhiều tiết kiệm nhiều, kiến tha lâu cũng đầy tổ, ngược lại, khi bạn không hành động thì sẽ chẳng có một đồng tiền nào cả.

Thực tế là giới trẻ ngày này lại tin rằng mỗi người chỉ có một cuộc đời, một tuổi trẻ, phải tận hưởng nó ngay lập tức. Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm khiến nhiều người không có được khoản để dành nào, đến lúc cần thì lại tá hỏa đi vay mượn khắp nơi.

Đúng là cuộc sống ngày nay rất khó để vững lòng tiết kiệm, nhất là khi xung quanh bạn không ngừng có những cám dỗ để tiêu tiền, những món ăn hấp dẫn, những chiếc điện thoại mới ra, những địa điểm du lịch trong mơ,... 

Người xưa đã nhắc nhở rằng, tiền của ngày mai sẽ có ích cho ngày mai. Thế nên, khi tiêu tiền cũng phải tính đến tương lai, không nên chỉ nghĩ nhất thời. 
 
Thế nên hãy nghĩ đến ngày bạn chẳng còn sức lao động, không thể kiếm được tiền thì ai chăm sóc, nuôi sống bạn? Đừng mong chờ tới sự trợ giúp của người khác, hãy tự trang bị khoản tiền phòng thân cho mình. 

Tương lai của bạn chỉ được đảm bảo khi ngay ở hiện tại bạn khôn ngoan hơn trong chi tiêu. Thế nên, đừng bao giờ quên để dành một phần tiền chuẩn bị cho tương lai của mình đỡ bất ổn hơn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X