Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Một người có bao nhiêu PHƯỚC LÀNH trong cuộc đời này? Chỉ cần nhìn vào 3 CHỖ này là biết được trong nháy mắt!

Thứ Ba, 18/04/2023 08:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tích phước không dễ, nhưng mất phước là mất ngay. Người xưa chỉ ra 3 chỗ cất giấu phước lành của một người mà chỉ cần nhìn vào đó là có thể đoán được người này có phúc hay không? Vậy đó là 3 chỗ nào?
 
Phúc báo có thể nói là món của cải lớn nhất của cuộc đời một người, mang tới rất nhiều may mắn và hanh thông cho người đó. Khi có sự đồng hành của may mắn, bất kể anh ta ở đâu, gặp phải chuyện gì, hung cũng có thể hóa thành cát, vượt qua nhẹ nhàng, bình an suôn sẻ.
 
Vậy, phước lành của con người thể hiện ở đâu? Trên thực tế, phước lành của bạn được ẩn giấu ở “3 chỗ” không dễ thấy sau đây và chỉ cần quan sát khéo léo một chút là có thể phát hiện ra một người có bao nhiêu phước lành.
 

1. Khuôn mặt

 
3 cho cat giau phuoc lanh cua mot nguoi - Khuon mat
 
Muốn biết dưa ngon hay không thì nhìn hình dáng, màu sắc; muốn biết ngựa hay thì nhìn phong thái, hơi thở. Đối với con người cũng vậy, thiện và ác trong lòng một người đều thể hiện trên khuôn mặt anh ta.
 
Người xưa có câu: “Cát nhân ắt có thiên tướng”. “Tướng” ở đây ám chỉ phúc tướng. Khuôn mặt của bạn đã chứa đựng sẵn phước lành của bạn.
 
Thời xưa, có một người đàn ông muốn cầu chức tước nên mới thử đi xem bói xem vận may của mình tới đâu. Sau khi xem tướng, thầy bói đã khẳng định rằng ông ta cùng lắm chỉ có thể là quan tứ phẩm. 
 
Trong vòng vài năm, người đàn ông đó đã đỗ tới tiến sĩ. Mười năm sau, ông ta trở về quê hương nhưng lại chứng kiến ​​​​khung cảnh quê hương tiêu điều do vỡ đê khiến người dân phải di dời. Thương bách tính khổ cực, ông đã quyên tiền và giúp đỡ xây dựng lại bờ kè kiên cố, vững chắc hơn. Còn xây dựng cả trường học để dân chúng biết chữ.
 
Làm xong tất cả những việc này, ông ta trở về kinh đô, gặp lại thầy bói khi trước, thầy bói tỏ vẻ ngạc nhiên: "Sao khuôn mặt ông lại thay đổi nhiều như vậy? Số phận của ông đã khác rồi." Quả nhiên, không lâu sau khi người đàn ông đó qua đời, ông đã được thăng vài bậc chức quan của mình vì những đóng góp cho đất nước và dân chúng khi còn sống, và thậm chí con trai ông cũng trở thành quan chức rất cao trong chiều, với một tương lai tươi sáng.
 
Lý do số phận của số phận người đàn ông đó thay đổi là do ngoại hình của ông đã thay đổi đế từ chính những việc tốt anh ấy đã làm và những phước lành mà ông đã tích lũy. 
 
Nhân đời trước, quả đời này. Tuy nội tâm của một người không thể nhìn thấy, nhưng nó đã gieo nhân quả cho bản thân một cách vô hình. Khi nghiệp và số phận giao hòa, quả báo hiện rõ trên khuôn mặt anh ta.
 
Vẻ ngoài của bạn cho thấy trái tim của bạn. Một người có trái tim xấu xa không thể nuôi dưỡng khuôn mặt tươi cười rạng rỡ. Một người có trái tim nhân hậu có một khuôn mặt đẹp tự nhiên. Một người tử tế được bao quanh bởi sự tử tế; quý nhân tự nhiên cũng nhiều hơn.
 
Thực sự trong cuộc sống, con người đến tuổi trung niên, thì tướng mạo sẽ lộ rõ ra tính cách và phẩm chất của người đó. Người có tấm lòng khoan dung thì phần lớn sẽ có khuôn mặt phúc hậu. Người có tính tình hiền dịu thì tướng mạo sẽ đẹp một cách nhu hòa thánh thiện.
 
Người có tính cách thô bạo lỗ mãng thì tướng mạo sẽ luôn là hung dữ. Người có lòng dạ nhỏ mọn thì phần lớn sẽ có tướng mạo xấu xí, hai hàng lông mày nhíu chặt.
 
Có người tướng mạo lộ ra vẻ đặc biệt trẻ trung và xinh đẹp thì người này nhất định là đơn thuần lương thiện. Đây là do kết quả của quá trình tu dưỡng tâm tính và hành vi phản chiếu lên khuôn mặt. Cho nên tướng mạo cũng chỉ ra vận mệnh tương lai của người đó.
 
Tướng mạo của một người là có thể từng bước cải biến được. Đặc biệt, tướng mạo đẹp là do sự quyến rũ từ trong nội tâm. Bất kể phúc báo nào đều là có nguyên nhân, cho nên dung mạo xinh đẹp cũng là có nguyên nhân từ tâm.
 
Tâm tình tốt hay xấu đều sẽ thể hiện hết ra ở khuôn mặt. Khuôn mặt chính là một trong 3 chỗ cất giấu phước lành của một người.
 
Các chuyên gia cho rằng, khi trong lòng cảm thấy vui vẻ, dễ chịu, lượng máu chảy về phía bề mặt da sẽ tăng lên làm cho sắc mặt hồng hào và sáng bóng hơn. Những trạng thái cảm xúc không tốt như căng thẳng, ức chế, hốt hoảng, sợ hãi sẽ làm rối loạn nội tiết khiến cho lượng máu cung cấp cho da sẽ giảm đi. Từ đó, khiến sắc mặt mất đi vẻ sáng bóng mà trở nên khô, thậm chí xuất hiện nếp nhăn. Nếu như tâm tình không tốt kéo dài trong một thời gian sẽ làm suy nhược thần kinh, mất ngủ, làm da bị lão hóa.
 
Ngoài ra, sự bài tiết hormon do thần kinh chi phối, nên vào lúc tâm tình không vui, thì tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn bị ức chế, khiến sự bài tiết dầu trên da bị bất thường. Nó cũng làm cho lỗ chân lông to hơn, da trở nên nhão hơn. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra các bệnh về da.
 
Nếu như một người thường xuyên vui vẻ, thì vẻ mặt sẽ dễ chịu, tường hòa. Đây là nguyên nhân vì sao có một số người có khuôn mặt cũng không phải xinh đẹp xuất chúng nhưng lại rất ưa nhìn.

Xem thêm: 3 điềm lành báo hiệu gia đình có phúc báu theo lời Phật dạy
 

2. Đồ ăn

 
3 cho cat giau phuoc lanh cua mot nguoi - Do an
 
Có câu nói: “Trên bàn ăn thấy nhân phẩm”, một ngày ba bữa ăn tưởng như là chuyện không thể đơn giản hơn, nhưng lại có thể nhìn ra được bản chất của một con người.
 
Thông qua việc dùng bữa hàng ngày cũng có thể nhìn ra được sự giàu sang bần hàn của cuộc đời một con người, nhìn ra được phúc phần của người đó là bao nhiêu. Dùng tâm thái và tư thế nào để đối đãi thức ăn đều có thể nhìn ra được một người có tích lũy phúc báo hay không.
 
Con người đến với thế giới này, ăn bao nhiêu đều là do phước báo của mình quyết định hết. Cho dù là tỷ phú giàu có hay là ăn xin nghèo túng đi nữa, chỉ cần số mạng định sẵn là có thức ăn, thì sẽ không thể chết đói được. Nếu như phước báo trong đời này cạn kiệt rồi, có tiền cũng có thể bị chết đói. Hôm nay vì lãng phí mà gieo trồng nhân xấu, sau này chắc chắn sẽ nhận lấy quả xấu. Khi phước đã cạn, chỉ còn lại trái đắng.
 
Con người trên đời này ai cũng trân quý những thứ quý giá, bởi vì những thứ quý giá thì khó có được, ví dụ như vàng bạc châu báu, tiền bạc của cải, người ta luôn đặc biệt quý trọng. Còn đối với những thứ rẻ tiền thì lại lãng phí, ví dụ như lương thực và nước, vì những thứ này dễ dàng có được cho nên luôn bị coi nhẹ.
 
Bi kịch lớn nhất của con người là chỉ biết dùng đồng tiền để đo lường các giá trị. Nhưng phước lành thực sự lại đến từ cách bạn đối đãi với đồ ăn. Người suốt ngày xa hoa phung phí đồ ăn thức uống là đang phung phí phúc đức của mình. Nếu bạn không trân trọng những thứ mình được ăn mỗi ngày, tức là bạn không trân trọng phước lành của chính mình!
 
Quý trọng quần áo sẽ có quần áo, quý trọng thức ăn sẽ có thức ăn. Khi đang sống, tiền tài, địa vị sự giàu có và tuổi thọ đều là những con số xác định. Một người biết quý trọng thức ăn trong bát sẽ càng quý trọng mạng sống của chính mình hơn, và phước báo sẽ tự nhiên ngày càng nhiều hơn.
 
Nhân gian từ xưa đã chỉ ra nhân phẩm của một người có quan hệ mật thiết với chuyện ăn uống, một bữa một nồi cơm, mỗi bát một đôi đũa, về ý nghĩa nào đó thì ăn cơm chính là kết duyên với đất trời.
 
Chính vì như vậy, đồ ăn trong bát cơm của chúng ta phản ánh phúc báo của cả một kiếp người.
 

3. Ngôi nhà

 
3 cho cat giau phuoc lanh cua mot nguoi - Ngoi nha
 
Trong “Đệ Tử Quy” có câu: “Phòng thất thanh, tường bích tịnh; cơ án khiết, bút nghiên chánh.”
 
Ý nghĩa là: Nhà sạch, tường sạch, chỗ học sạch, bút mực ngay ngắn, đó chính là hoàn cảnh và môi trường lý tưởng để trẻ phát huy việc học tập một cách tốt nhất.
 
Trạng thái tốt nhất của một ngôi nhà, đó chính là 2 chữ: Sạch sẽ. Một căn phòng bừa bộn, bẩn thỉu sẽ “che giấu” đi phúc khí, tài lộc và sự giàu có của gia đình bạn.
 
Cổ nhân có câu: “Phúc địa phúc nhân cư, phúc nhân cư phúc địa”, ý tứ rằng, một nơi vốn dĩ có phong thủy không được tốt, người phúc đức, thiện lương đến sinh sống một khoảng thời gian, nơi đó phong thủy tự nhiên sẽ thay đổi và trở thành mảnh đất may mắn.
 
Và ngược lại, nếu một mảnh đất được cho là có thế phong thủy nhưng người ở đó không có đức hạnh, không có tu dưỡng đạo đức thì dù có thay đổi thế nào thì cũng chẳng gặp may mắn hay phúc báo.
 
Do đó, muốn vận khí và phong thủy tốt lên, tương lai tươi sáng thì chúng ta cần phải vun đắp cho ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà sạch sẽ không chỉ thu hút mọi người, mà còn thu hút phước lành và may mắn “gõ cửa”.
 
Thật vậy, ngôi nhà là chốn yên bình của mỗi người, là nơi có những người yêu thương chúng ta vô điều kiện.
 
Nếu trong nhà lúc nào cũng hỗn loạn, bê bối trong một thời gian dài, thì tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình đó sẽ kiệt quệ, không yên. Còn nếu nhà ở ngăn nắp, ngày nào cũng sạch sẽ, mối quan hệ của các thành viên trong nhà hòa thuận thì lâu dần, thân tâm của mọi người đều sẽ sảng khoái, thư thái
 
Hay như người Việt Nam quen thuộc với câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, chỉ khi nhà sạch, cuộc sống mới trở nên đơn giản và tươi đẹp. Sạch sẽ là phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà. Dù ngoài kia có sóng gió đến đâu, khi trở về ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng thì trong lòng bạn sẽ có cảm giác bình yên vô sự, tâm hồn nhẹ nhõm và yêu đời hơn.
 
Cho dù bạn có trải qua bao nhiêu sóng gió bên ngoài, chỉ cần bạn bước vào một ngôi nhà sạch sẽ và ấm áp, bạn sẽ có thể thoát khỏi “guồng quay” và từ từ bình tĩnh lại. Khi bình tâm trở lại, người đó sẽ cảm thấy bình yên và mãn nguyện trong lòng và sự thịnh vượng là điều tất nhiên.
 
Niềm vui lớn nhất trong cuộc sống không phải là hưởng lạc những niềm vui của thế gian, mà là có được sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn. Sau khi tâm bình khí hòa, lòng người sẽ trút bỏ được những suy nghĩ phức tạp đó và dần cảm thấy bình yên. Và ngôi nhà chính là nơi có thể mang tới sự yên bình đó cho con người, nên nó rất cần được giữ sạch sẽ. Giữ nhà cửa sạch sẽ cũng là bảo vệ phúc đức của cả gia đình bạn. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X