Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chọn người trò chuyện, hợp tác, tin yêu chuẩn 100% với 3 tiêu chí sau đây!

Thứ Ba, 23/03/2021 10:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 3 bí quyết khôn ngoan sau đây được đúc rút từ kinh nghiệm ngàn đời, bạn nhất định phải ghi nhớ để có thể lựa chọn thông minh nhất cho mình trong từng hoàn cảnh.

LỜI, chỉ nói với người hiểu chuyện

 
Một câu nói nổi tiếng của Robert A. Heinlein từng được nhắc lại trong cuốn "Cha giàu, cha nghèo" rằng: "Đừng bao giờ dạy heo học hát, điều đó làm lãng phí thời gian của bạn và làm heo cũng bực mình!".

Câu nói buồn cười ấy hàm chứa ý nghĩa sâu sắc về việc tìm người để nói chuyện cùng, thực ra việc tùy đối tượng để nói câu chuyện cho phù hợp cũng đòi hỏi sự khôn ngoan.

Như câu nói trên ta có thể tạm hiểu theo nghĩa đen rằng lợn làm gì hiểu tiếng người mà còn bắt nó học hát, ép nó hát như người là điều không thể xảy ra lại càng khiến cả hai mệt mỏi và thất vọng thêm mà thôi. Điều này còn hàm ý, không cần tranh cãi người không cùng tầng vừa bực mình vừa phí phạm thời gian.
 
Việc một người đánh giá một bức tranh là triệu đô, một cái cây tiền tỷ, chiếc túi hàng trăm triệu,... còn người khác lại ngược lại, xem bức tranh là vớ vẩn, cái cây tầm thường, chiếc túi chỉ đáng vài triệu,... là điều dễ hiểu. Đơn giản là kiến thức về sự hiểu biết của từng người khác nhau để họ đánh giá mức độ quan trọng của món đồ khác nhau.

Vì thế, phải biết lựa lời để nói tùy từng đối tượng để tránh đối đầu hay tranh cãi vô nghĩa hoặc thậm chí còn rước thêm tai họa.
 
Sẽ có những lúc ta bực mình và không kiềm chế được trước một người nói và hành động thiếu đạo lý nên ta phản ứng lại, cãi tay đôi với họ nhưng cuối cùng cũng chỉ để nhận ra là gần như không thể nói lý lẽ với họ. Họ không chỉ không hiểu đạo lý, đôi lúc còn cho rằng bạn đang nói vớ vẩn.  

comment leftNgười có thể cùng nói chuyện mà không nói, thế là mất người. Người không thể bàn chuyện cùng mà lại nói, thế là uổng lời
Khổng Tử
comment right
 
3 bi quyet khon ngoan
 

VIỆC, phải làm với người chân thật

 
Nếu phân vân trong việc làm ăn, kinh doanh nên hợp tác với người như thế nào thì hôm nay bạn có thể tìm ra câu giải đáp cho mình: Đó là người CHÂN THẬT.

Thông thường, ta hay chọn người khôn ngoan, tinh ranh với tư duy rằng mình sẽ học hỏi được từ những người này. Thế nhưng, cuối cùng bạn sẽ lại nhận được bài học rằng mình luôn bị lợi dụng hoặc chỉ là bàn đạp cho những mục tiêu của những kẻ này.

Bởi vậy, ta cũng đã học được bài học từ sau lần làm việc cùng họ đó là: có một số việc nếu không gặp đúng người thì thà rằng không làm. 

Ta có thể giữ liên lạc với người thông minh nhưng chưa chắc mối quan hệ sẽ được lâu bền, vì sự thật là chỉ có người có nhân phẩm tốt, chân thành mới được mọi người yêu quý gắn bó. Nếu không hợp nhau xin đừng miễn cưỡng làm gì vì ta trao đi chân thành không hề nhận lại được sự chân thành với những người tỏ ra quá tinh ranh này.

Chỉ khi được "trải nghiệm" cùng những người thông minh nhưng gian xảo ta mới nhận ra rằng mình cũng chẳng nên học cách sống đó của họ làm gì. Thế nên trong tất cả các tính cách ưu tiên để chọn một người làm việc cùng đó chính là CHÂN THẬT.

Bạn có biết người chân thật là công trình vĩ đại của tạo hóa hay không?

Khả năng của mỗi con người là vô hạn, nếu một người chưa biết thì chỉ cần dành chút thời gian tìm hiểu là sẽ biết, nhưng sự chân thật không phải ai cũng có thể "luyện" được.

Hợp tác cùng một người chỉ biết “nói”, luôn miệng nói đủ thứ lý luận nhưng cuối cùng đó là lời không chân thật thì cuối cùng chỉ còn lại sự thất vọng cho cả hai bên. Trong khi đó tìm một người đáng tin để hợp tác buôn bán, bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng 100%, thậm chí họ còn là những người bạn của ta trong cuộc sống cho dù khởi đầu của hai người chỉ là bạn làm ăn.

Họ sẽ thường là bạn hàng đáng tin cậy, trong làm ăn luôn có rắc rối xảy ra nhưng những người này sẽ ưu tiên chữ tín làm đầu, không vì lợi nhuận mà đánh đổi nhân phẩm của mình.

Vì vậy, cho dù họ không quá thông minh nhưng người đáng tin sẽ luôn là đối tác tốt, giúp bạn hoàn thành sự nghiệp và trở thành người bạn đồng hành đường dài cùng bạn, còn người thông minh, tinh ranh, tốt hơn hết chỉ là người để khi có thời gian rảnh rỗi ngồi lại nói chuyện phiếm mà thôi.
  
Ngay cả chính bạn, nếu tự nhận ra mình không được chân thật thì ngay từ bây giờ hãy học cách răn mình thật thà trong từng việc nhỏ, rồi thói quen mới sẽ hình thành thói quen trước đây của bạn. 
 
hop tac lam an nguoi chan thanh
 

TÌNH, phải dành cho người phúc hậu

 
Con người chẳng ai sống nổi nếu thiếu tình yêu, đó có thể là tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Thế nhưng không có nghĩa là ai ta cũng có thể trao đi tình cảm của mình.

Một khi trao đi chữ TÌNH ta cũng đã trao luôn niềm tin của mình, vì thế, hãy chọn người xứng đáng với nó. Thực tế là đã từng trao quá nhiều tình cảm cho người không đáng nên nhiều trái tim tan vỡ, nhận về mình nhiều tổn thương. 

Đánh trách là sau đó có những người như "con chim sợ cành cong" ta chẳng dám trao chữ tình ấy cho bất cứ ai vì ta đã đánh mất hoàn toàn niềm tin.

Thế nên, 1 trong 3 bí quyết khôn ngoan được nói đến là về cách chọn tiêu chí quan trọng nhất của một người để trao đi chữ tình: đó là phúc hậu. Tuy có nhiều tiêu chí để lựa chọn nhưng hãy ưu tiên người PHÚC HẬU.

Ở bên cạnh người phúc hậu ta sẽ cảm nhận được năng lượng an toàn, nhiều yêu thương, thấu hiểu từ họ, khi trao tình yêu của ta cho họ thì dù trong hoàn cảnh nào, niềm tin của ta vẫn còn nguyên vẹn.

Không những thế, người bạn đời phúc hậu thường có thái độ bao dung, họ biết cách tha thứ với sai lầm của ta, cùng ta bình tĩnh đối mặt với khó khăn, thậm chí phúc báo của họ còn lan tỏa, ảnh hưởng làm ta muốn thay đổi để trở thành một người tốt hơn. Người đồng nghiệp, bạn bè, người thân,... phúc hậu cũng là người đáng quý, họ sẽ không đòi hỏi ta đáp trả thứ gì, chỉ đơn giản là họ luôn ở đó, trở thành người bạn đồng hành, chỗ dựa tinh thần cho ta suốt cuộc đời này.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X