Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có 2 loại tiền càng tiêu càng giàu, ai cũng cần biết để sớm thoát khỏi nghèo khó!

Thứ Tư, 15/03/2023 08:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đầu tư cho kinh doanh, buôn bán, hay khởi nghiệp thì có thể thành công hoặc thất bại. Nhưng có 2 việc, càng rót tiền vào thì càng trở nên giàu có, không bao giờ sợ thua lỗ. Bạn đã biết 2 khoản đầu tư này chưa?
 
 
Đôi khi cách tiêu tiền sẽ có thể nói lên con người chúng ta như thế nào, có suy nghĩ gì và lối sống ra sao. Giống như câu nói của tác giả nổi tiếng J. M. Barrie:

comment leftNếu muốn biết con người đang giữ gì trong tâm trí, hãy xem họ dành tiền cho điều gì
J. M. Barrie
comment right
 
Tiết kiệm tiền là điều quan trọng, nhưng trong đời có 2 việc bạn không nên quá chi li, tính toán. 2 khoản đầu tư này đảm bảo sẽ đem lại có bạn những khoản lãi vô cùng to lớn. Vậy 2 loại tiền càng tiêu càng giàu đó là gì?

2 loai tien cang tieu cang giau co
 

1. Loại tiền số 1 - Đừng bao giờ tiếc tiền báo hiếu cha mẹ

 
Dùng tiền để báo hiếu cha mẹ, không hẳn là bạn đưa cho họ một khoản tiền mỗi tháng để họ tự chi tiêu, trang trải cuộc sống. Việc bản thân dùng tiền hiệu quả, thay vì mua những thứ vô bổ thì việc mua quà tặng, đưa bố mẹ đi du lịch, khám sức khỏe… chính là một trong số những cách để có thể báo hiếu cha mẹ.
 
Cả một đời nuôi nấng, chăm sóc con cái, bố mẹ chẳng cần gì đến tiền của các con. Nhưng khi thấy những đứa trẻ bé nhỏ ngày nào đã lớn khôn, kiếm ra tiền và biết dùng tiền để vun vén gia đình, phụng dưỡng cha mẹ, thì đó chính là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao.
 
Lắng nghe lời Phật dạy về báo hiếu cha mẹ, đừng tiếc tiền cho việc báo hiếu cha mẹ, vì nó cũng chẳng thấm vào đâu so với việc họ đã dành cả đời để chăm lo cho bạn. Họ dù có khó khăn, vất vả đến mấy thì cũng không khước từ lời đề nghị nào của các con, làm tất cả mọi thứ mà chẳng mong cầu nhận lại điều gì.
 
Nhiều người có thể hào phóng với cả thế giới, nhưng chỉ keo kiệt với cha mẹ. Chắc chắn đây là những người bất hạnh và sẽ nhận lại kết cục tương tự như vậy trong tương lai. Bởi bạn đối xử với cha mẹ như thế nào thì con cái sẽ đối đối xử với bạn tương tự như vậy.


Câu chuyện cảnh tỉnh

 
Cặp vợ chồng nghèo nọ có nuôi người cha già và một đứa con trai. Người vợ cảm thấy rất phiền phức khi phải nuôi cha chồng già nua, bệnh tật, ốm yếu. Bà đề nghị chồng đóng một chiếc xe để chở người cha vào rừng,  để ông cụ sống một mình tại đó. Đề nghị này được người chồng đồng ý.
 
Một ngày nọ, đứa con trai nhỏ thấy cha mình đang đóng xe, bèn hỏi: “Tại sao phải đưa ông nội vào rừng vậy cha”. Người cha đáp lại: “Vì ông nội đã quá già rồi”.
 
Ngay lập tức, cậu con trai đã đề nghị sau khi cha chở ông nội vào rừng sẽ giữ lại chiếc xe này. Mong muốn này của đứa con nhỏ đã khiến người cha vô cùng ngại nhiên. Khi được hỏi lý do thì đứa con trả lời rằng: “Để sau này cha già, con cũng sẽ đưa vào rừng”.

Câu trả lời đã khiến người cha bừng tỉnh và thôi không còn ý định đưa bố của mình vào rừng nữa. Đây chính là một bài học về việc báo hiếu mà ai cũng cần biết và rút ra cho mình bài học.
 
Một tác giả nổi tiếng ở Anh đã nói rằng: “Khi cha cho con, cả hai đều cười; khi con biếu cha, cả hai cùng khóc”. Đây là giọt nước mắt hạnh phúc, vui sướng khi thấy đứa con của mình đã trưởng thành và biết quan tâm đến mọi người. Còn niềm vui nào sánh bằng nữa đâu!

Đừng quên cố gắng không ngừng để có thể chăm lo cho cha mẹ mỗi ngày, thời gian của họ không còn quá nhiều. Vì vậy hãy trân trọng từng phút, từng giờ.

Xem thêm: Quy tắc vàng trong quản lý tiền bạc
 
Tieu tien dung cho, cang ngay cang giau co thinh vuong
 

2. Loại tiền số 2: Tiền đầu tư cho việc nuôi dạy con cái

 
Nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh là điều quan trọng và nuôi dưỡng cho tri thức của con cũng là điều quan trọng không kém. Đừng bao giờ tiết kiệm tiền cho việc giáo dục con, bởi "tiền chi cho con cái là đầu tư tốt nhất mà ta có thể làm, nó không bao giờ là một khoản chi phí, mà là một khoản đầu tư vô giá trị."
 
Tùy theo hoàn cảnh gia đình mà có những cách làm khác nhau. Một gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn tìm đủ mọi cách để con cái cắp sách tới trường. Đây là khoản đầu tư họ có thể làm được trong khả năng của mình.
 
Nếu có điều kiện hơn, thì nên dùng tiền bạc cho con đi học thêm các lớp kỹ năng, năng khiếu để con phát huy hết tiềm năng của mình. Đứa trẻ càng tự tin, vững vàng thì càng dễ thành công trong tương lai, bố mẹ cũng bớt phần nào lo lắng.
 
"Không có khoản đầu tư nào trên thế giới lại quan trọng hơn việc đầu tư vào con cái của mình." Những đứa trẻ là thế hệ tiếp theo, là sự hy vọng của cha mẹ. Giỏi giang, nhiều tài năng không chỉ giúp chúng có tương lai tươi đẹp hơn mà còn phần nào thay đổi được vận mệnh của cả gia đình.
 
Đầu tư cho con là tốt nhưng không có nghĩa là bạn đáp ứng tất cả đòi hỏi của con. Hãy là những bậc phụ huynh thông minh, biết điểm mạnh điểm yếu của con để có cách thay đổi và phát huy phù hợp. Bản thân cha mẹ cũng cần trở thành tấm gương để các con noi theo, học tập.
 
Đầu tư báo hiếu bố mẹ, đầu tư chăm sóc con cái chính là 2 khoản đầu tư mà càng tiêu thì sẽ càng sinh lời. Mong rằng chúng ta biết dùng tiền một cách khôn ngoan. Luôn hết lòng báo hiếu bố mẹ và chăm sóc thật tốt cho con cái. Như vậy, mới giúp cuộc sống của bản thân luôn tràn ngập điều hạnh phúc.

* Bài viết "2 loại tiền càng tiêu càng giàu" viết theo góc nhìn của tác giả. Mong rằng thông tin này hữu ích với bạn!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X