Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 thói quen nhất định phải biết trước khi bước sang tuổi 30

Thứ Hai, 03/04/2017 09:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ khi có những thói quen tuổi 30 kể sau bạn mới thực sự là người chín chắn, trưởng thành và những điều này sẽ định hướng cho bạn tốt hơn nếu muốn bước trên con đường thành công.

Bước sang tuổi 30 cũng có nghĩa là bạn đã trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống, đủ để bạn trân trọng và sống một cuộc sống có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể rút kinh nghiệm được cho bản thân để bước sang một hành trình mới có bước tiến xa hơn so với trước đây.
 
Sau đây chúng tôi đã chỉ ra 10 thói quen tuổi 30 nhất định phải biết để áp dụng mới mong thành công, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.


1. Rèn luyện thói quen dậy sớm

 
Những người giàu nhất thế giới đều có thói quen dậy sớm trước giờ làm việc ít nhất 3 tiếng để có thời gian dành cho bản thân và làm những việc quan trọng nhất. Buổi sáng tinh thần sảng khoái nhất và bạn làm việc hiệu quả gấp 3 lần so với thời gian khác trong ngày. Vậy không còn lý do gì mà bạn không thử tập thói quen dậy sớm mỗi ngày.
 
 
Dậy sớm giúp bạn có cảm giác tự tin và có thể định hướng cuộc sống một cách thực sự nhưng nhiều người phân vân không biết dậy sớm để làm gì. Có thể có một số gợi ý cho bạn như dậy để tập thể dục, đọc sách, ăn sáng đầy đủ, lên kế hoạch cho một ngày mới hay xác định 5 việc quan trọng cần làm trong ngày. 
 
10 thoi quen tuoi 30 nhat dinh phai biet de thanh cong hinh anh

 

2. Chọn bạn tốt để chơi


Tiếp xúc thường xuyên với những người bi quan và chỉ để rượu chè, than vãn về cuộc sống chỉ khiến tâm trạng của bạn trở nên tội tề hơn. Tại sao bạn cứ phải gắn cuộc đời với họ? Để cuộc sống này vui tươi hơn hãy kết thân với những người có tư duy tích cực.
 

Những người bạn gắn bó sẽ thể hiện sự thành công của bạn. Nhưng ở đâu bạn mới có được những người bạn như thế? Dễ nhất là năng lui tới những nơi mà họ có tần suất xuất hiện cao nhất.

Ví dụ, các triệu phú tự thân từng đi làm tình nguyện viên bởi đó là cơ hội để họ tiếp xúc với các các nhân tích cực và có năng lực. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm người cùng chung sở thích, nghề nghiệp hoặc lợi ích cá nhân. Đó là cách hữu hiệu để tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ mới.
 

3. Tiết kiệm thông minh


Nếu thường xuyên trong tình trạng hết sạch tiền vì mua sắm phung phí để thỏa mãn những sở thích của mình thì đây là lúc bạn nên thức tỉnh. Một trong những thói quen tuổi 30 mà bạn nên áp dụng ngay đó là: Tiết kiệm. Tiết kiệm tiền chưa bao giờ là dễ cả nhưng nếu bạn thực sự không bắt tay vào thực hiện thì bạn sẽ hát mãi điệp khúc: chưa hết tháng đã hết tiền. 
 
Trong khi đó, nhiều người thường thất bại trong việc tiết kiệm tiền là do họ đề ra mục tiêu quá cao, dẫn đến tài khoản tiết kiệm ảnh hưởng lớn đến các khoản chi tiêu hàng ngày nên họ không thể thực hiện được dẫn đến nản chí và không muốn tiết kiệm nữa hoặc đến khi mệt mỏi thì dùng hết số tiền đó để mua sắm cho thỏa mãn.
 

4. Học hỏi mỗi ngày

 
Nếu mỗi ngày qua đi mà bạn chưa học thêm được điều gì mới thì nên xem lại bản thân.

Thế giới này vận động không ngừng thì tại sao bạn vẫn đứng yên một chỗ. Nhiều khi chỉ cần đọc một trang sách, một mẩu tin tức về doanh nhân thành đạt cũng đủ khiến một thế giới mới mở ra trước mặt bạn. Hãy mở rộng tầm nhìn để tiếp nhận tri thức của nhân loại, của thế giới bao là và vô cùng kì diệu này.

 

5. Có thái độ chịu trách nhiệm

 
Đối mặt với một vấn đề khó khăn mà bạn vẫn tìm cách đổ lỗi, trách mắng, chỉ trích người khác chứng tỏ bạn chưa thực sự lớn khôn về mặt tư tưởng. Trước khi bước sang tuổi 30 hãy thức tỉnh để nhận ra rằng mọi việc xảy ra với chúng ta phần lớn là do chính thái độ của chính chúng ta quyết định vấn đề đó. 
 
Việc đổ lỗi không giúp bạn giải quyết vấn đề mà ngược lại còn làm mất thời gian, mối quan hệ trở nên xấu đi và bạn cũng không còn tâm trí để tập trung nghĩ ra cách xử lý. Tại sao bạn không chấp nhận rằng thế giới này không hoàn hảo và những sai lầm là điều vẫn có thể xảy ra dù bạn đã lên kế hoạch kỹ càng? Chỉ cần biết chấp nhận bạn sẽ tự tin hơn để nghĩ cách xử lý những khó khăn thay vì đổ lỗi.
 
 
10 thoi quen tuoi 30 nhat dinh phai biet de thanh cong hinh anh 2
 

6. Đón nhận những lời khen


Chúng ta thường e ngại hoặc chối từ nhận những lời khen mà người khác ban tặng. Thay vì giữ thói quen cũ này hãy thử đón nhận chúng và chứng tỏ cho mọi người thấy rằng bạn xứng đáng những lời khen đó. Điều này sẽ giúp chính bạn tiến bộ và tự tin hơn với bản thân.
 
Đừng quá nghiêm khắc với bản thân mình. Hãy quyết liệt hành động và cho phép mình được sai làm và nhờ những lời khen để bạn có thể thăng hoa được trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, cũng đừng quá phụ thuộc vào những lời khen và chỉ nên xem đó là gia vị khiến cuộc sống của bạn trở nên thi vị hơn mà thôi.
 

7. Đầu tư cho sức khỏe


Bước sang ngưỡng tuổi 30 bạn đã đủ biết tầm quan trọng lớn lao của sức khỏe. Những ngày ốm dài không thể làm gì ngoài nằm nhà uống thuốc đủ cho bạn cảm giác thất vọng về bản thân đến nhường nào. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn từ chối việc đầu tư thời gian, tiền bạc cho sức khỏe. 
 
Đừng đợi có bệnh mới chữa mà hãy phòng ngừa bằng những thói quen tốt như thường xuyên tập thể dục hay lên kế hoạch khám tổng quát định kỳ và đừng quên đầu tư cho danh mục bảo hiểm.
 

8. Ghi chú lịch trình làm mọi việc


Những ngày qua đi với công việc chất chồng nên có lúc bạn nhớ việc nọ nhưng quên mất việc kia. Đây là lý do khiến mọi việc rối tinh mà bạn thì ngày càng căng thẳng và mệt mỏi.

Vì thế, đừng phụ thuộc vào trí nhớ của chúng ta quá mà hãy ghi chép chi tiết và đầy đủ lịch làm việc – bạn có thể dùng sổ tay hay điện thoại di động ghi lần lượt những gì cần làm trong tháng này, tuần này, ngày này và cố gắng hoàn tất một cách trọn vẹn nhất có thể.
 
Thói quen ngăn nắp và có kế hoạch giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và giúp bạn phân bổ được thời gian cho gia đình, bạn bè, công việc... một cách hài hòa.
 

9. Chọn cuộc sống mà mình muốn


Hãy thử hỏi lại bản thân xem liệu bạn có muốn làm công việc này cho đến hết cuộc đời? Nếu là không tại sao bạn không dám thay đổi để tốt hơn? Bạn lo sợ vì những kết quả có thể xảy ra nên bạn trốn mãi trong vòng an toàn của mình? Nếu đến giờ này bạn vẫn chưa biết điều mình thực sự muốn là gì thì rốt cục bạn chỉ đang đi xây ước mơ cho người khác.

Bạn thành công hay không thì đến thời điểm này vẫn chưa thể đánh giá được nhưng đừng để đến tuổi 40 lại tiếc nuối rằng giá như ngày đó mình không dấn thân, giá như ngày đó mình liều lĩnh hơn. Hãy thử tưởng tượng xem đến lúc bạn giàu có và cuộc sống đầy đủ viên mãn rồi thì bạn muốn làm điều gì nhất? Bạn có biết rằng những người giàu có nhất thế giới chỉ đang làm điều họ say mê và dù có nhiều tiền bạc họ vẫn sống đơn giản và tiếp tục làm việc vì đó là điều họ thực sự muốn làm cho tới lúc chết.

Tuy nhiên, mọi việc đều không dễ dàng có được nên ít nhất để đạt được điều bạn muốn phải trải qua không ít khó khăn, tuy nhiên, chỉ cần khát khao mục tiêu bạn sẽ lần lượt vượt qua từng chướng ngại vật để về đích. Vậy nên, hãy đủ dũng cảm để chọn lựa cuộc sống mà bạn muốn.


10. Trả hết nợ nần

 
Thanh toán hết các khoản nợ là một trong những thói quen tuổi 30 rất cần thiết để giúp bạn không cảm thấy luôn thiếu thốn. Nhiều người có thói quen nhận tiền lương lại thoải mãn sở thích mua sắm của mình mà "quên mất" các khoản nợ với bạn bè, người thân, khoản nợ tín dụng...
 
Tất cả các khoản nợ đều phát sinh tiền lãi và một số thậm chí có lãi suất rất cao. Hãy tập trung vào việc thanh toán hết nợ nần trước, bởi nợ và lãi suất của chúng sẽ luôn khiến túi tiền của bạn thâm hụt, thậm chí còn ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp mà bạn mất công xây dựng bấy lâu.
 
Trả hết nợ sẽ giúp tiết kiệm tiền trở nên dễ dàng hơn và đưa bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu tài chính của mình. Và tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm khi rũ bỏ được chúng.
 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X