Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 thói quen của người hạnh phúc ai cũng phải học tập

Thứ Hai, 21/08/2017 16:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thói quen của người hạnh phúc đang có không khó nhưng chỉ vì những thói quen cũ quá quen thuộc nên chúng ta tường cố gắng gạt đi mà không muốn tiếp thu điều mới.
 
 
Hạnh phúc như những cơn sóng cứ đến rồi đi, nhưng chúng ta thực sự không cần tìm hạnh phúc ở đâu cả khi có thể tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình. Ngay cả khi sóng gió cuộc đời ấp tới, những người hạnh phúc luôn nhìn nhận vấn đề một cách tích cực. Vậy làm thế nào để đối phó với những vấn đề của cuộc sống để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày?.
 
Những người hạnh phúc không phụ thuộc vào những gì có tính ngẫu nhiên. Họ đã phải thực hành chăm chỉ những thói quen hạnh phúc bằng các suy nghĩ lạc quan để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 
 
Và sau đây là 10 thói quen của người hạnh phúc đã thực hành thường xuyên:
 
 
comment leftHãy nhớ rằng những người hạnh phúc nhất không phải là những người nhận được nhiều hơn, mà là người thích cho đi nhiều hơn.
H. Jackson Brown, Jr
.
comment right

1. Dành hẳn một ngày cho bạn vì bạn xứng đáng điều đó

 
Thực sự là điều tốt khi bạn có tham vọng và muốn chăm sóc người khác, nhưng những người hạnh phúc biết rằng có những lúc họ cần dừng lại tất cả để dùng trọn vẹn một ngày để chăm sóc lấy bản thân mình. 
 
Nếu cả một ngày dài mà bạn không có chút thời gian nào cho riêng mình, chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận được niềm vui hay hạnh phúc. Hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào chính mình. Hãy hiểu rằng hạnh phúc của chính bạn rất quan trọng và không ngừng cố gắng trong việc dành chút thời gian cho bản thân để xây dựng niềm hạnh phúc cho riêng mình.
 
Chăm sóc bản thân là một thói quen người hạnh phúc và chỉ cần dành 1 ngày trong tuần để tận hưởng và chăm sóc sức khoẻ tinh thần sẽ giúp chúng ta cải thiện toàn bộ tình hình hiện trạng. 
 
10 thoi quen cua nguoi hanh phuc ai cung phai hoc tap
 

2. Gặp gỡ bạn bè và loại bỏ lo lắng

 
Đôi khi, có những lúc cuộc sống trở nên quá tải. Lúc này, không nên làm rối mọi việc lên, người hạnh phúc sẽ học cách cởi mở và chia sẻ với những ai có thể hỗ trợ tinh thần cho mình.

Bạn bè là đối tượng hoàn hảo giúp bạn giải tỏa mọi lo lắng. Họ tạo không chỉ mang lại không khí vui vẻ xung quanh bạn mà còn có thể đưa ra những lời khuyên chí lý. Ngoài ra bạn cũng luôn sẵn lòng ở bên họ trong khi họ gặp khó khăn.
 

3. Lập ra danh sách cần làm và hoàn thành chúng bằng cách tổ chức, sắp xếp lại thời gian 

 
Lên danh sách những việc cần làm là một cách hoàn hảo để xử lý hết những công việc trong một lịch trình bận rộn. Những người hạnh phúc sắp xếp những việc cần làm thành một danh sách, đảm bảo rằng tất cả chúng đều được hoàn thành với nỗ lực tối đa.

Bất kể là công to việc lớn như thế nào, khi bạn hoàn thành hết những việc cần làm trong ngày bạn sẽ cảm nhận rõ niềm vui, hạnh phúc khi khi một ngày kết thúc.
 
 
Lam dieu gi tot dep cho nguoi khac
 

4. Làm điều gì tốt đẹp cho người khác

 
Làm điều tốt và trở thành người tốt sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều này có nghĩa là khi bạn mang lại hạnh phúc cho người khác, bạn sẽ ghi nhớ cảm giác bản thân hài lòng như thế nào.
 
Theo Tiến sĩ Oliver Scott Curry thuộc Viện Nhân học nhận thức và đổi mới cho hay: "Con người là loại động vật có giao tiếp xã hội. Chúng ta đều cảm thấy rất vui khi giúp đỡ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thành viên cộng đồng và thậm chí cả người lạ trong một số tình hướn nhất định. Sự hài lòng từ việc giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho chúng ta niềm vui, hạnh phúc. 
  

5. Dù khó nhưng phải loại bỏ những người xấu xa

 
Điểm chung của những người hạnh phúc là họ không bao giờ có mối liên hệ nào với những người xấu. Bất kể người đó là bạn, người yêu, hay là thành viên trong gia đình, đừng để những người này làm ảnh hưởng cuộc sống của bạn bằng việc kéo tình thần bạn xuống bằng những hành động, lời nói tiêu cực.

Thậm chí, tình trạng sẽ xấu hơn khi họ còn gây ra những tác động tiêu cực ảnh hưởng tới bạn và cả gia đình bạn. Vì thế, những kiểu người này tốt hơn hết nên tránh càng xa càng tốt.
 
Khong duoc bo bua, phai an do lanh manh
 

6. Không được bỏ bữa, phải ăn đồ lành mạnh

 
Không bỏ bữa không có nghĩa là bạn cho phép mình ăn uống bất kể thứ gì để chỉ đảm bảo no bụng. Bỏ bữa khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và yếu đuối, không có tinh thần làm bất cứ việc gì. Và thật khó có thể cảm thấy hạnh phúc khi bạn đói bụng. Ngoài ra đồ ăn ảnh hưởng tới sức khỏe có thể chưa ảnh hưởng tới bạn ngay nhưng về lâu về dài chúng là nguyên nhân của những căn bệnh nặng khiến bạn suy sụp tinh thần lẫn thể chất.
 
Giáo sư Andrew Oswald cho biết: "Ăn trái cây và rau củ sẽ làm tăng niềm hạnh phúc của bạn và cải thiện sức khỏe rất nhanh".
 

7. Đảm bảo khu vực làm việc của bạn sạch sẽ và không bừa bộn

 
Cho dù đó là nhà, căn hộ, hay chỉ là không gian làm việc nơi văn phòng bạn đều phải đảm bảo chúng sạch sẽ. Những người hạnh phúc thì xung quanh họ luôn là không gian vui vẻ, thoải mái, gọn gàng. Dọn dẹp sạch sẽ ly, rác hoặc giấy tờ sẽ làm cho tâm trí của bạn cảm thấy bớt lo lắng, xao nhãng hơn. Ngoài ra, dọn dẹp đồ ngay sau khi sử dụng sẽ giúp bạn bớt lo lắng tới việc lần sau phải dọn chúng đi. 
 

8. Tự thưởng cho bản thân vì bạn xứng đáng 

 
Những người hạnh phúc biết khi nào họ xứng đáng được hưởng điều gì đó thực sự tốt đẹp. Miễn là bạn không chi tiền để đi nước ngoài mua sắm còn việc bạn tử thưởng bằng món đồ gì đó để giữ cho tinh thần bạn trở nên hứng khởi hơn là điều nên làm. Hãy xem đó như là một phần thưởng khi bạn hoàn thành công việc, hoặc một dự án lớn.
 
 
Tu thuong cho ban than vi ban xung dang
 

9. Thử xem những suy nghĩ tích cực ảnh hưởng tới bạn như thế nào

 
Thực tế là rất khó khi bạn đã từng có những suy nghĩ tiêu cực về vấn đề gì đó. Thực tế thói quen của người hạnh phúc là luôn tập trung vào những suy nghĩ tích cực. Thay bằng việc dùng những lời lẽ chỉ trích, nâng cao quan điểm, họ thường có cách nhìn vấn đề thoải mái, dễ chịu hơn. Một khi bạn có thể chuyển hướng suy nghĩ tiêu cực thành tích cực bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi từng ngày qua đi. 
 
Tham khảo thêm: 8 điều nhất định phải đọc và học tạo thói quen để thành công

10. Đôi khi biết tự tha thứ cho bản thân vì không ai hoàn hảo cả 


Những lỗi lầm mà chúng ta phạm phải không nói lên chúng ta là ai, những người hạnh phúc biết rằng sức mạnh nằm trong việc biết tha thứ cho chính mình và tất cả những người xung quah.
 
Vì vậy, hãy tha thứ cho việc bạn bị lỡ một năm học đại học, hoặc không được nhận việc làm. Cuộc sống vẫn cứ diễn ra và chúng ta cố gắng hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Vì thế, nếu có sai thì cho phép bản thân được sửa đổi vì không ai hoàn hảo cả.
 
Mỗi người có những cách khác nhau để bản thân mình trở nên hạnh phúc hơn nhưng đừng quên những gợi ý trên vì mỗi chúng ta đều xứng đáng có được hạnh phúc và những thói quen này giúp bạn vui vẻ, khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, đừng quên thử áp dụng thói quen của người hạnh phúc kể trên để cải thiện cuộc sống của bạn.
 
Tất nhiên mọi thứ không thể thay đổi trong một sớm một chiều nên dù mất kha khá thời gian thì vẫn cứ tiếp tục nỗ lực, cố gắng.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X