Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 điều phụ nữ hiện đại nhất định phải khắc cốt ghi tâm

Thứ Sáu, 21/04/2017 09:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống này không có gì hoàn hảo cả và phụ nữ hiện đại cũng vậy. Điều quan trọng là họ ý thức được điều đó và luôn nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện mình hơn.
 

1. Đừng tỏ ra quá mạnh mẽ


Chúng ta là phái yếu, tại sao lại cố tỏ ra mình là “phái mạnh”?  Mọi thứ trong cuộc sống này đều cần ở thế cân bằng. Đừng tự hào rêu rao rằng mình có thể tự sống mà chẳng cần ai, rồi tới lúc khóc một mình trong cô độc. Ai cũng cần một điểm tựa tinh thần. Tại sao lại cố tình đi ngược với tự nhiên? Sống một mình rồi tỏ ra mạnh mẽ quả là điều dại dột.
 
10 dieu phu nu hien dai nhat dinh phai khac cot ghi tam hinh anh
 

2. Phụ nữ hiện đại đừng quá an phận


Mỗi người đều có cách lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình nhưng đừng sống một cuộc đời quá đơn giản. Đừng chấp nhận, đừng an phận mà đánh rơi giấc mơ của mình.

Mỗi người sinh ra có sứ mệnh riêng, phải có lý do gì đó mà bạn được sinh ra trên cõi đời này, nhiều khi không chỉ là lấy chồng, sinh con và có một công việc làm qua ngày. Hãy cố gắng khám phá bản thân mỗi ngày. Hành trình này dù khó nhưng là cách bạn cảm nhận rằng mình thực sự được sống. 

Bạn có thể tham khảo để thay đổi bản thân một chút: Gợi ý 9 cách đơn giản cải thiện bản thân trong 1 tháng.
 

3. Với đàn ông nên thẳng thắn bày tỏ


Về cơ bản, theo khoa học đã chứng minh rằng, lối tư duy của đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. Đàn ông suy nghĩ đơn giản, phụ nữ ngược lại rất phức tạp. Vì thế, khi đối thoại với đàn ông nên nói thẳng, rõ ràng suy nghĩ của mình, đừng bắt họ phải suy diễn. Đừng để đàn ông nghĩ phụ nữ là sinh vật quá phức tạp đến mức khó hiểu. 
 
10 dieu phu nu hien dai nhat dinh phai khac cot ghi tam hinh anh 2
 

4. Ngừng sống ảo


Một bức ảnh selfie đẹp có thể câu like, và những lời comment phù phiếm. Nhưng thực chất nó nhạt tới mức không ai buồn quan tâm tới đằng sau bức ảnh bạn thực sự là ai, cuộc sống bạn đang diễn ra như thế nào. Chính bạn mới hiểu rõ mình ở đâu trong thế giới này, khó khăn nào mình đang phải đối mặt. Nếu mải miết chạy theo cuộc sống ảo bạn chỉ cảm thấy trỗng rỗng trong tâm hồn, cảm nhận sự cô đơn sâu sắc không ai thấu hiểu.
 

5. Bận mấy cũng phải xinh đẹp


Tại sao họ gọi chúng ta là “phái đẹp”? Vì chúng là yếu tố góp phần cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn. Nên biết trang điểm một chút, biết ăn mặc một chút, duyên dáng một chút. 
 
Tự bạn có thể so sánh bản thân mình khi ăn mặc lôi thôi và khi diện đồ chỉn chu hơn. Không biết cách làm mình đẹp hơn chỉ là lý do của một người lười, cẩu thả, không yêu bản thân mà thôi. 
 
Tại sao bấy lâu nay mình chỉ làm đẹp trước mặt đối tác, đồng nghiệp còn ăn mặc lôi thôi trước chồng mình? Nếu muốn chồng yêu thương nhiều hơn thì ở nhà cũng phải đẹp vì họ chính là đối tượng bạn muốn quyến rũ họ nhất.
 
Tuy nhiên, đừng làm quá mọi thứ lên, đến mức ám ảnh về quần áo và giảm cân. Mọi thứ đều nên vừa phải. 
 
10 dieu phu nu hien dai nhat dinh phai khac cot ghi tam hinh anh 3
 

6. Phụ nữ hiện đại biết bày tỏ tình yêu với bố mẹ


Gọi cho mẹ mỗi ngày nếu xa nhà, và đừng cúp máy nếu mẹ vẫn còn chuyện muốn nói. Về già, bố mẹ chỉ có niềm vui tinh thần là những lời động viên của các con, vì thế đừng quên hành động nhỏ này mỗi ngày.   
 

7. Đừng để đồng tiền điều khiển mình


Đừng sống lợi dụng. Không ai cho không ai cái gì cả. Người phụ nữ độc lập có nét cuốn hút rất riêng khó mà ai có thể cưỡng được. Tình yêu và cuộc sống này đều cần sự chia sẻ. Cái gì tự mình có thì mới là của mình.

Xinh đẹp thì tốt, sành điệu cũng không sao, nhưng nhất định phải có học thức để tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mình. Một người đàn ông giàu có thể mua cho bạn một ngôi nhà, nhưng không mua được cho bạn sự tự do.  
 
Không chỉ biết kiếm tiền, bạn còn phải tìm cách tiết kiệm tốt nhất để đảm bảo cuộc sống cơ bản cho mình trong tương lai.
 

8. Phụ nữ hiện đại đừng quá tham vọng 


Đừng chạy theo công danh sự nghiệp mà đánh mất thứ hạnh phúc tốt đẹp nhất mà mình xứng đáng có. Nếu phải sống một cuộc sống bận rộn, vẫn nên tìm cho mình một người bạn đời đủ thông cảm để sống cuộc đời đó cùng bạn.

Gần đây có "phong trào" làm mẹ đơn thân khiến nhiều người ngộ nhận đó là "cái mốt" rồi "bắt chước" nhau. Thực tế là ai lại không muốn có được một người yêu thương, che chở cho mình? Vậy nên đừng tuyên bố tôi không cần chồng vẫn có thể nuôi con. Hãy nhìn vào sự thật là: Cực chẳng đã trong hoàn cảnh này phải chấp nhận như vậy. Dù sao một gia đình có cả bố và mẹ thì sự phát triển của con trẻ mới hài hòa và cân bằng hơn.
 

9. Đừng kêu chán nản


Hãy nghĩ tới những người bận rộn mưu sinh tới mức không còn thời gian để kêu chán. Khi bạn chán nản nghĩa là tự bạn đang đánh mất đi quyền được sống của mình, tự vứt đi sự may mắn của mình, và tự giết khoảng thời gian ngắn ngủi trên đời.
 
Hãy học những thứ mới, đọc những cuốn sách mới, học nhạc cụ, đi du lịch. Hãy tự vui vẻ một mình trước thay vì trông chờ ai đó mang niềm vui tới cho mình. Đừng biến chính mình thành một cuốn sách cũ rích không ai muốn đọc.
 

10. Tập nấu ăn đi


Nếu bạn thực sự mong có một tổ ấm hạnh phúc thì đừng nghe đàn ông lúc tán tỉnh bảo rằng em không cần phải nấu, anh sẽ thuê giúp việc. 
 
Chỉ khi lập gia đình rồi, bạn mới hiểu phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình. Nếu không có những bữa cơm ngon chờ chồng, họ sẽ có xu hướng ra ngoài nhiều hơn, dễ bị lôi cuốn bởi những cám giỗ ngoài kia. Tình cảm gia đình vì thế cũng lỏng lẻo và dường như không có nền tảng cho điều gì đó lâu dài. Dần dần ngọn lửa gia đình sẽ tàn và lúc đó bạn hối hận cũng đã muộn.

Có thể bạn quan tâm tới bài viết này: 6 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn thật lòng.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X