Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 điều đại gia hay kẻ bần cùng cũng phải chấp nhận

Thứ Năm, 02/03/2017 13:29 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) - Bạn luôn tự hỏi sao tôi không có được cuộc sống an nhiên được như mọi người? Đơn giản là khi bạn không chịu chấp nhận những điều được xem là tất yếu diễn ra trong thế giới này và thấu hiểu chúng, bạn sẽ biết cách buông bỏ bớt phiền não trong cuộc sống này.

1. Thất bại


Chấp nhận 1 sự thật rằng thất bại không loại trừ 1 ai và những người thành công là người đã thất bại nhiều nhất. Chỉ khi bạn dám thất bại mới thoát khỏi những nỗi sợ hãi đang vây quanh mình, mới mong rằng có được cuộc sống an nhiên. Nếu bạn không thực sự khởi động và nỗ lực trên đường đi thì cũng không có điều gì bất ngờ gõ cửa nhà bạn được cả.

Thử nghĩ xem người thành công và thất bại khác gì nhau? Thực tế là không khác nhau nhiều như bạn nghĩ. Kết thúc 1 cuộc đua giành được giải nhất, sau khi đón nhận niềm vui bạn vẫn phải tiếp tục nỗ lực tập luyện. Còn nếu thất bại ở cuộc đua thì sau khi đối mặt với nỗi buồn bạn vẫn phải tập luyện tiếp thôi. Vậy hãy bỏ qua mọi rào cản để tiếp tục hành động đầy nhiệt huyết bất chấp thất bại hay thành công.


2. Không thể lựa chọn xuất thân


Không ai có thể tự chọn nơi mình sinh ra. Có người sinh ra đã có cuộc sống nhung lụa, có người lại nghèo hèn không có chốn nương thân. Có trách cứ số phận cũng không được gì thì tại sao không học cách chấp nhận. Nếu không thay đổi được hướng gió hãy điều khiển cánh buồm. Thứ duy nhất chúng ta có thể làm lúc này đó là thay đổi chính bản thân mình.


3. Sự cô đơn không ai hiểu thấu


Dù bạn nghèo khó hay giàu sang, đang tràn ngập niềm vui hay chìm trong nỗi buồn thì cứ là con người thì ai cũng từng trải qua cảm giác cô đơn không ai thấu hiểu. Từ thẳm sâu trong tâm hồn, cảm giác cô đơn này luôn ngự trị trong mỗi chúng ta. Đó là cảm xúc tất yếu để thôi thúc chính mình đi tìm kiếm bản ngã, ý nghĩa chân thực của đời người.

4. Người rời xa bạn


Khi người ta đã muốn bỏ bạn mà đi tức là một cách cửa vừa được khép cũng là lúc cánh cửa mới mở ra. Đây thực sự là cơ hội để cho cả 2 được gặp những con người mới. Gặp nhau vì cái duyên và họ rời xa bạn cũng vì cái duyên thì có níu kéo cũng không được gì.

Buông tay họ ra để cả 2 cùng có con đường tốt hơn để đi, người buồn ở đây không phải là bạn mà là chính họ vì đã không may mắn có được bạn. Vì thế, cần gì chúng ta phải cố gắng thay đổi sự thật này mà hãy cứ chấp nhận và bước tiếp.


5. Thời gian trôi qua

Theo dòng chảy của cuộc sống, dù niềm vui hay nỗi buồn rồi cũng sẽ dần trôi đi vì thế hãy chấp nhận sự đổi thay như là điều tất yếu. Nhiều người cố gắn níu kéo tuổi xuân và làm mọi cách để mình trông trẻ hơn. Tuy nhiên, họ nến chấp nhận thực tế rằng ở mỗi lứa tuổi chúng ta đều có 1 nét đẹp riêng. 
Dù bạn giàu hay nghèo khó thời gian đều công bằng với mọi người. Quan trọng là bạn dùng từng phút từng giờ của bạn để làm gì mà thôi. Hãy thôi tìm cách níu giữ thời gian mà thay vào đó hãy làm cho từng giây từng phút bạn sống phải thực sự ý nghĩa.

6. Cuộc sống không công bằng


Cuộc sống này vốn dĩ không có gì công bằng vì như thế nó mới là mục tiêu mà chúng ta mong muốn tìm đến. Hãy thử nhìn lại cơ thể bạn xem có gì là hoàn toàn cân đối không hay là tay này to hơn tay kia, 2 chân cũng không đều nhau và 1 mắt to mắt nhỏ,… Hãy chấp nhận sự không hoàn hảo trong thế giới này để chúng ta tập trung vào việc tùy cơ mà ứng biến.

7. Lãng quên


Ngay cả những việc tưởng như không thể quên cuối cùng cũng phải lùi vào dĩ vãng. Vết bụi thời gian sẽ dần là mờ đi tất cả. Cuộc sống vì có kỷ niệm, nên mới có những phút giây hoài niệm. Hãy cứ sống an nhiên để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, vui với hiện tại là điều nên làm nhất.

8. Mọi điều không diễn ra theo kế hoạch


Bạn đã bao nhiêu lần bạn lập kế hoạch nhưng nhận thấy chúng đều không thể diễn ra 100% như bạn đã dự đoán? Cuộc sống này biến đổi khôn lường, vì thế, cho dù bạn đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ nhưng nó tuân theo quy luật không hoàn hảo của vũ trụ này nên sai sót vẫn có thể xảy ra. Hãy chấp nhận thực tế này và chúng ta liên tục phải sửa đổi, cải tiến cho mọi thứ tốt hơn lên nhưng bên cạnh đó phải hiểu ra rằng luôn có những giải pháp tốt hơn cách bạn đang làm.

9. Người khác cười nhạo


Chúng ta sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau, có trải nghiệm hoàn toàn khác nhau nên cách tư duy của họ làm sao mà giống mình được? Họ cười nhạo vì chúng ta khác họ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nói là việc của họ còn nghe hay không phụ thuộc vào lựa chọn của chính chúng ta. Vì thế, cứ mỉm cười khi đối mặt với tất cả điều này.

10. Không tránh khỏi cái chết


Một trong những nỗi sợ lớn nhất của chúng ta là cái chết. Cuộc sống vẫn luôn vận hành không ngừng vì thế nay sống mai thác cũng là điều không thể tránh khỏi theo quy luật của tự nhiên. Thay vì ngồi nghĩ về kết quả tồi tệ thì chúng ta có thể chọn thái độ khác bằng cách loại bỏ nó ra khỏi đầu để có cuộc sống an nhiên, thanh thản. Nếu còn tồn tại trên đời này thì hãy để những giây phút được sống thực sự có ý nghĩa bạn nhé.

HaTra

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X