Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 chìa khóa mở toang cánh cửa thành công (P2)

Thứ Tư, 16/03/2016 11:38 (GMT+07)

() – Ghi nhớ thất bại, dám nhận và sửa sai, không so sánh mình với người khác... cũng là một trong những bí quyết giúp bạn sớm chạm tay vào thành công hơn.



6. Ghi nhớ những thất bại

Đừng dừng lại ở quá khứ, đừng mơ tưởng quá nhiều về tương lai, hãy tập trung vào hiện tại.

Ghi nhớ thất bại, dành thời gian quay lại để xem những thành công bạn đã đạt được, những thất bại bạn vấp phải. Thất bại giúp bạn trưởng thành và chín chắn hơn.

Thành công là kết quả của sự nỗ lực, dám nghĩ dám làm, dám nhận và sửa chữa sai lầm. Vì thế, đừng vội nản khi vừa mới vấp ngã, hãy tiếp tục làm việc tập trung, linh hoạt khi chuyển sang các bước tiếp theo, đích đến đang ở ngay phía trước.

Bi quyet thanh cong trong su nghiep va cuoc song cua ban hinh anh
7. Đừng bao giờ so sánh mình với người khác


Đừng đánh giá quá cao những gì mình nhận được, cũng như đừng ghen tị với thành công của người khác. Người hay ghen tị, tâm chẳng được an, nên khó mà có một cuộc sống vui vẻ, an nhàn.

So sánh mình với người khác sẽ khiến bạn cảm thấy thua thiệt, lo lắng, ghen tị và không tin tưởng vào bản thân. Bạn hãy nhớ rằng bạn càng vui vẻ, hạnh phúc bao nhiêu thì thành công càng dễ tìm đến bạn bấy nhiêu.

10 chìa khóa mở toang cánh cửa thành công (P1)
() – Thành công chỉ đến với những ai biết tìm ra con đường của riêng mình, kiên trì theo đuổi mục tiêu, làm việc chăm chỉ, thận trọng và luôn
8. Chọn bạn để chơi


Một người bạn giả dối còn đáng sợ hơn cả bầy thú hoang. Thú dữ chỉ làm bạn bị thương về thể xác, còn người bạn giả dối thì làm bạn tổn thương sâu sắc về mặt tinh thần.

“Giàu vì bạn, sang vì vợ”, hãy lựa chọn và kết bạn với những người đáng tin cậy, họ là bạn đồng hành, người trợ giúp đắc lực cho cuộc sống và những thành công kế tiếp của bạn.

Bi quyet thanh cong trong su nghiep va cuoc song cua ban hinh anh 2
9. Cân bằng cuộc sống


Nến không thể cháy khi thiếu lửa, con người cũng không thể sống nếu thiếu đời sống tinh thần.

Thành công không phải là dành toàn bộ thời gian cho công việc. Ngược lại, bạn cũng nên nghỉ ngơi, thư giãn, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Cân bằng mọi mặt trong cuộc sống không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng mà còn tăng khả năng thành công.

Bởi lẽ, khi có sức khỏe tốt, bạn yên tâm cống hiến hết mình cho sự nghiệp, làm việc năng suất và hiệu quả hơn, từ đó thành công cũng tới một cách dễ dàng hơn.

Bi quyet thanh cong trong su nghiep va cuoc song cua ban hinh anh 3
10. Thành công giống như một chuyến đi


Kết quả cuối cùng tuy rất quan trọng, nhưng cả quá trình phấn đấu còn quan trọng gấp bội phần. Bạn nên tận hưởng quá trình đi đến thành công hơn là kết quả đạt được.

Trên con đường dẫn tới thành công, bạn sẽ trải qua mọi cung bậc của cảm xúc, lo lắng, thất vọng, sợ hãi, vui vẻ, hạnh phúc... Nó là minh chứng nhắc nhở bạn về sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ. Thành công thật sự sẽ khiến bạn cảm thấy tự do, thoải mái và thỏa mãn.

(Hết)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X