Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 bí quyết sống vui, sống khỏe, xóa tan muộn phiền

Thứ Sáu, 03/06/2016 14:41 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Cuộc sống bề bộn, tâm trạng nặng nề, đôi khi rơi vào trạng thái hoang mang, chán nản. 10 bí quyết sống vui dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng và lạc quan hơn.


► Xem thêm: Những câu nói hay về triết lý nhân sinh cuộc đời đáng suy ngẫm

10 bi quyet song vui, song khoe, xoa tan muon phien hinh anh 2
1. Kiên trì dậy sớm. Sáng sớm là khoảng thời gian không khí trong lành, đất trời thanh tỉnh. Dậy sớm sẽ khiến người ta có cảm giác mới mẻ, hưởng thụ sự yên tĩnh và bình an của ánh nắng ban mai, của giọt sương tên lá, tiếng chim hót chuyền cành, những điều mà sự ồn ào của phố phương sẽ che lấp chỉ trong chốc lát.
2. Tản bộ hàng ngày. Điều này không chỉ tôt cho sức khỏe mà còn là liệu pháp tinh thần rất tốt giúp bạn rời xa phiền não, quên đi bộn bề.
3. Thường xuyên uống nước. Đây là bí quyết sống vui vì sẽ làm dịu tâm tình, thoải mái cơ thể, khiến bản thân cảm thấy ổn định, bình tĩnh hơn.
4. Duy trì trạng thái hơi đói khát. Đừng nên ăn quá no sẽ bị mệt, khó chịu, đau dạ dày, ảnh hưởng tới tâm tình. Chỉ nên ăn no bảy phần, vừa khỏe mạnh lại sảng khoái.
5. Hành động kịp thời. Nếu thích điều gì đó, hãy mạnh dạn tham gia, dù cho đó không phải thế mạnh của mình, Nếu ước mơ gì đó, hãy cố gắng đạt được, dù cho con đường rất gian nan. Chỉ cần nhiệt tình và vui vẻ là được.
6. Chậm lại. Ăn chậm lại sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị của đồ ăn, đi chậm lại sẽ phát hiện được cảnh đẹp bên đường. Cuộc sống có tiết tấu chậm sẽ khiến con người bình an hơn. Triết lý sống này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.
10 bi quyet song vui, song khoe, xoa tan muon phien hinh anh 2
7. Dọn dẹp sạch sẽ. Thường xuyên gấp lại tủ quần áo, làm sạch máy tính, dọn nhà cửa, cọ nhà vệ sinh,… tuy toàn nhưng chuyện nhỏ nhưng lại cải thiện đáng kể tâm trạng và hoàn cảnh sống.
8. Tĩnh tâm. Khi buồn không nhất thiết phải giãi bày cùng ai đó, tự mình yên lặng suy nghĩ và xoa dịu cũng tốt. Chỉ cần bản thân tĩnh tại, thả lỏng trong lòng, lắng nghe một bản nhạc êm dịu là đủ xua tan muộn phiền.
9. Không kỳ vọng. Nhiều người vì kỳ vọng và áp lực nên khi thất bại bị hụt hẫng, chán nản, sụp đổ. Thuận theo tự nhiên, thản nhiên đối mặt và bình tĩnh chấp nhận, không có chuyện gì là không giải quyết được.
10. Xem nhẹ lợi hại. Vội thì ngay ngắn, nhàn thì tự nhiên, thuận nhiều ngẫu nhiên, nghịch nhiều tất nhiên, được thì lạnh nhạt, mất thì thản nhiên, được khen thì bình thường, bị chê thì ung dung. Lấy tám điều này nhắc nhở chính mình, cuộc đời sẽ thoải mái hơn, hạnh phúc hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X