Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tam hợp Thân Tý Thìn - Bộ ba ăn ý khi kết hợp hành động

Thứ Hai, 18/11/2019 10:46 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Tam hợp Thân Tý Thìn sẽ tiết lộ điều gì về tính cách và số mệnh tương lai của bộ 3 này khi kết hợp với nhau? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Trước khi tìm hiểu về sự kết hợp ăn ý của bộ ba Thân Tý Thìn, các bạn nên hiểu rõ về khái niệm Tam Hợp cũng như những đặc trưng của những người thuộc nhóm này để có những hiểu biết tổng quan nhất.
 

1. Đôi nét về Tam hợp

tam hop la gi
 
Hiểu đơn giản nhất, "Tam" là "ba", "Hợp" là hợp nhau. Tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp nhau trong vòng tròn can chi.

Dưới góc nhìn tử vi, Tam hợp được xem là một dạng “Minh hợp”, tức là sự hòa hợp được thể hiện rất rõ ràng, quang minh chính đại.

Những người nằm trong mối quan hệ này thường có tính cách tương đồng hoặc chung sống với nhau rất hòa hợp, có cùng chung lý tưởng và giúp đỡ nhau tiến tới thành công. Mối quan hệ giữa họ thường phát triển thành bạn bè thâm giao hoặc tình yêu đôi lứa.
 
Với 12 địa chi, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ Tam hợp như sau:
 
Tam hợp Hỏa cục gồm có Dần, Ngọ, Tuất.
Khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ.
 
Tam hơp Mộc cục gồm có Hợi, Mão, Mùi.
Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ.
 
Tam hợp Thủy cục gồm có Thân, Tý, Thìn.
Khởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ.
 
Tam hợp Kim cục gồm có Tị, Dậu, Sửu.
Khởi từ Tị Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ.
 
Ngoài ra, cũng có một số quan điểm cho rằng các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương. Thân – Tý – Thìn và Dần – Ngọ – Tuất thuộc Dương, còn Tị – Dậu – Sửu và Hợi – Mão – Mùi thuộc Âm. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, những cái giống thường tìm đến với nhau.
 
Về cơ bản, tình bạn, tình yêu và hôn nhân của những người trong nhóm “Tam hợp” sẽ mở ra những cơ hội tốt về sự thành công.

2. Tam Hợp Thân Tý Thìn và những điều nên biết

 

2.1. Tam hợp Thân Tý Thìn là gì?

 
Tam Hợp Thân Tý thìn là Bộ tam hợp bao gồm người sinh vào các năm Thân, năm Tý và năm Thìn.
  • Năm Tý là các năm: 1936, 1948,1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020...
  • Năm Thân là các năm: 1920, 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016...
  • Năm Thìn là các năm: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012...

2.2. Đặc trưng tính cách

 
a. Ưu điểm
  • Không chấp nhận một cuộc sống tầm thường, ý chí quyết tâm phải thành công lớn. 
  • Không ngần ngại thay đổi không gian mình sinh sống.
  • Không ngần ngại bứt phá ra khỏi môi trường làm việc mình thân quen.
  • Đa ý tưởng, mong làm lớn, có ý chí.
  • Quảng giao, nhiều bạn bè, dễ hợp dễ chơi.
Tất cả những yếu tố này tạo nên cho bọ ba Thân Tý Thìn một cuộc sống sôi động, đầy biến hoá. Ngang dọc trái phải thay đổi theo từng thời điểm ước mơ của họ đổi thay.
 
b. Nhược điểm
 
  • Vì quá nhiều ý tưởng mà thiếu kiên trì đến cuối. Vì mong muốn làm lớn mà hay bỏ qua những cơ hội tưởng chừng nhỏ nhặt lúc ban sơ.
  • Không khéo nịnh nọt, không giỏi tính toán sâu xa, nghĩ gì nói nấy, cảm thấy thế nào thì thể hiện thế ấy. 
  • Do tự tôn tự trọng cao, đôi khi bị người khác nghĩ là vênh váo, tinh vi, thích thể hiện. 
  • Có thuộc tính thu hút thị phi, tránh không được, né cũng không xong, nên phải bình tĩnh đối mặt.

c. Lời khuyên cho bộ Tam Hợp Thân Tý Thìn


Thân: Cần bổ sung tính kiên trì mạnh nhất và hạn chế tính bất cần của bản thân. Cần phải hiểu người thành công cần yếu tố tài giỏi, nhưng hơn hết là cần vững lòng bền chí mà duy trì sự máu lửa đến cuối tận cùng.

Tý: Cần bổ sung tính kiên trì mạnh nhì, hạn chế tính lười biếng. Tránh sự đa ý tưởng nhưng không chịu hiện thực hoá. Đôi khi hơi thiếu tự tin mà đối mặt với khó khăn, ngại vất vả mà bỏ qua cơ hội.

Thìn: Cần bổ sung tính suy nghĩ cẩn trọng, thêm 1 chút sáng tạo, thêm 1 chút tính trước nghĩ sau. Không nên đơn giản hoá mọi việc, không nên nhìn người mà nghĩ áp dụng vào mình cũng sẽ y hệt. Không nên mơ quá to mà quên đi việc nhỏ.

Bo ba tam hop Than Ty Thin
 

3. Người thuộc bộ ba Thân Tý Thìn hợp nhau như thế nào?


3.1. Người tuổi Thìn và người tuổi Thân


Khi tuổi Thân và tuổi Thìn có sự phối hợp thì những quyết tâm của họ không gì có thể phá vỡ. 

Kế hoạch lớn lao của Thìn tìm được sự nhiệt tình trợ giúp của Thân - vốn đầy tham vọng. Khi gặp khó khăn, Thân mưu trí sẽ tìm ra giải pháp để vượt qua. Thìn thán phục sự mưu trí của Thân, trong khi Thân ngưỡng mộ sức mạnh và lòng dũng cảm của Thìn.

Đây là 1 cặp không thể xem thường, nhất là với sự tương đồng trong tính cách khiến họ phối hợp với nhau rất ăn ý.

Về phương diện kinh doanh, họ biết phát huy những mặt tốt nhất của nhau, cùng nhau thiết lập và hoàn thành mọi dự án xuất sắc, đem lại doanh thu và lợi nhuận cao. 

Xem bói tình duyên, trong tình yêu, Thìn và Thân khi kết hợp thành một cặp sẽ truyền cảm hứng cho nhau, cùng nhau nhìn về một hướng và nỗ lực hết mình vì một mái ấm hạnh phúc.

Về khả năng, họ là 1 cặp khó có thể bị đánh bại.

Thìn thuộc hành Thổ, Thân thuộc hành Kim, Thổ sinh Kim. Trong mối quan hệ này, Thìn hỗ trợ cho Thân. Và để không bị tiêu hao, tam hợp của người tuổi Thìn cần được tăng cường năng lượng bằng hành Thổ hoặc sự hỗ trợ của hành Hỏa.

3.2. Người tuổi Thìn và người tuổi Tý

Năng lượng sung mãn của Thìn khi được kết hợp với tài khéo léo xoay sở của Tý sẽ khiến cặp đôi này tăng cường một cách hiệu quả sức mạnh và khả năng của nhau. 

Tý ngưỡng mộ và bị thu hút bởi tính năng động của Thìn. Ngược lại, Thìn cũng đầy hồ hởi và nhiệt tình khi được bảo vệ cho Tý. Cả 2 đều tôn trọng lẫn nhau.

Người tuổi Thìn thường để tâm đến những việc có tầm vóc lớn lao, trong khi người tuổi Tý thông minh, tài trí lại không hề bỏ qua những chi tiết dù là vụn vặt. Tý và Thìn hợp trở nên rất đẹp đôi và đầy ấn tượng.

Trong ngũ hành, Tý thuộc hành Thủy, Thìn thuộc hành Thổ. Thổ khắc Thủy, nhưng cả 2 đều tạo dưỡng chất cho cỏ cây sinh sôi, phát triển. Trong mối quan hệ này, Thìn và Tý đều vui với vai trò của mình và biết đưa lại lợi ích cho nhau. 

Trong các mối quan hệ giữa, Thìn chiếm ưu thế, Tý phải kính trọng, tán dương và khuyến khích Thìn. Với bản tính khiêm tốn, Tý sẵn sàng đóng vai trò thứ yếu và họ sẽ không phải lo lắng rằng quan hệ của họ có bị xấu đi hay không.

3.3. Người tuổi Tý và người tuổi Thân

Người tuổi Tý và người tuổi Thân thường có những nhu cầu vật chất và tham vọng gần giống nhau. Với sự khôn ngoan, khéo léo và mưu trí như nhau, sự hợp tác giữa họ sẽ đem lại hiệu quả cao trong mọi việc.

Điều đặc biệt là cả 2 đều trân trọng phương pháp của nhau, người này biết khen ngợi thành tựu của người kia. Vì vậy, khi đã có những niềm vui và mục tiêu phấn đấu chung, họ sẽ biết khuyến khích nhau để có thêm tự tin hơn nữa và biết bỏ qua những lỗi lầm cho nhau. Sự phối hợp này sẽ giúp họ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tuổi Tý thuộc hành Thủy, tuổi Thân thuộc hành Kim. Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy, do đó người này sẽ hỗ trợ cho người kia. 

Ở đây, người tuổi Thân sẽ hỗ trợ cho người tuổi Tý. Tuổi Tý có thể làm tiêu hao tuổi Thân, nhưng do có sở thích giống nhau, nên người tuổi Thân sẽ sẵn lòng trong vai trò hỗ trợ. Nói cách khác, người tuổi Thân sẽ truyền sức mạnh cho người tuổi Tý.

Một cặp tuổi Tý mạng Kim và tuổi Thân mạng Thổ khi kết hợp với nhau, năng lượng cho hành Kim của Tý sẽ được tăng cường rất nhiều nhưng năng lượng cho hành Thổ của Thân lại bị suy giảm. Sự kết hợp giữa người tuổi Thân mạng Kim và người tuổi Tý mạng Thủy mới là tuyệt vời nhất, bởi vì thiên can và địa chi của 2 tuổi lúc này mới thực sự là hoàn mỹ.
 

4. Đặc trưng của các nhóm Tam hợp còn lại 


4.1. Tị – Dậu – Sửu: Nhóm trí thức

 
Được xếp vào nhóm trí thức, đây là những người thích suy tư, nhìn xa trông rộng và thực dụng. Họ sống có mục đích, tự tin, cương quyết, kiên trì, không dao động, có cá tính mạnh mẽ và những khả năng phi thường.

Sửu "cứng như đá", có bản lĩnh và sự vững vàng, nhưng sẽ tiến xa hơn nếu được sự giúp đỡ của Tị hoặc Dậu.

Tính thẳng thắng, bộc trực của Dậu sẽ được làm dịu đi bởi sức hấp dẫn của Tị và tính thích sự yên ổn của Sửu.

Xem chi tiết ở bài viết:
Tam hợp Tị Dậu Sửu - Bộ ba tri thức, khẳng định quyền uy
Tam hợp Tị Dậu Sửu bao gồm người sinh vào các năm Tị, năm Dậu và năm Sửu. Bộ Tam hợp này có những ưu nhược điểm gì về tính cách? Khi kết hợp liệu có đem đến

4.2. Dần – Ngọ – Tuất: Nhóm độc lập

 
Được xếp vào nhóm độc lập, đây là những người có tinh thần tự do, thiên về tình cảm, chủ quan, nông nổi và hiếu động.

Ngọ là nhà chiến lược nhưng cần phải có xung lực của Dần để khởi động, hoặc sự quyết đoán của Tuất để cái nhìn xuyên suốt sự việc.

Tính hung bạo của Dần phải được làm dịu đi bởi sự thuần tính của Tuất.

Trong khi đó tinh thần bất ổn của Ngọ cần có giải pháp do Dần cung cấp, hoặc sự xoa dịu từ Tuất.

Tìm hiểu chi tiết về bộ 3 này ở bài viết sau:
Tam hợp Dần Ngọ Tuất - Bộ ba độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng
Tam hợp Dần Ngọ Tuất chính là bộ 3 độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng. Vậy mối quan hệ giữa 3 con giáp này thế nào?

4.3. Hợi – Mão – Mùi: Nhóm ngoại giao

 
Được xếp vào nhóm ngoại giao, đây là những người có tinh thần hợp tác, lịch thiệp, ngoại giao tốt. Họ có xu hướng nhạy cảm, dễ thông cảm, sống chan hòa, thích giao du và thân mật. Họ không phải là người liều lĩnh, cuồng nhiệt hoặc xảo trá. Họ mang đến cho nhau sự dịu dàng, ân cần, chăm sóc.

Tính tinh khôn, sắc sảo của Mão bảo vệ và giữ gìn lòng quảng đại của Mùi, trong khi đó Mùi được lợi ích từ giác quan tinh nhạy của Mão.

Sức mạnh của Hợi bổ sung cho tư duy chiến lược của Mão và quan điểm cởi mở của Mùi.

Xem chi tiết ở bài viết:

Bài viết cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X