Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tam hợp Hợi Mão Mùi - Bộ ba lịch thiệp và ngoại giao tốt, có nhiều cơ hội thành công

Thứ Ba, 19/11/2019 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tam hợp Hợi Mão Mùi bao gồm người sinh vào các năm Hợi, năm Mão và năm Mùi. Bộ Tam hợp này hợp nhau ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Trước khi tìm hiểu về sự kết hợp ăn ý của bộ ba Hợi Mão Mùi, các bạn nên hiểu rõ về khái niệm Tam Hợp cũng như những đặc trưng của những người thuộc nhóm này để có những hiểu biết tổng quan nhất.
 

1. Đôi nét về Tam hợp 

tam hop la gi
 
Tam hợp là gì, hiểu một cách đơn giản nhất, Tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp nhau trong vòng tròn can chi. ( "Tam" là "ba", "Hợp" là hợp nhau).
 
Những người có tính cách tương đồng hoặc chung sống với nhau rất hòa hợp, có cùng chung lý tưởng và giúp đỡ nhau tiến tới thành công đa phần đều nằm trong mối quan hệ Tam Hợp. 
 
Mối quan hệ này thường phát triển thành đồng nghiệp gắn bó, bạn bè thâm giao hoặc tình yêu đôi lứa. Tình bạn, tình yêu và hôn nhân của những người trong nhóm “Tam hợp” sẽ mở ra những cơ hội tốt về sự thành công. 
 
Xét về yếu tố âm dương ngũ hành, các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương. Thân – Tý – Thìn và Dần – Ngọ – Tuất thuộc Dương, còn Tị – Dậu – Sửu và Hợi – Mão – Mùi thuộc Âm. 
 
“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, những cái giống thường tìm đến với nhau, do đó, những bộ 3 này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên những bước tiến lớn, hỗ trợ và thúc đẩy nhau cùng hướng tới thành công.
 
Trong vòng tròn can chi với 12 địa chi, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ Tam hợp như sau:

STTLoại Tam HợpCon GiápHướng di chuyển
1Tam hợp Hỏa cụcDần, Ngọ, TuấtKhởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ
2Tam hơp Mộc cụcHợi, Mão, Mùi

Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ.

3Tam hợp Thủy cụcThân, Tý, ThìnKhởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ.
4Tam hợp Kim cụcTị, Dậu, SửuKhởi từ Tị Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ

Xem thêm: Tam tai là gì, vì sao Tam hợp hóa Tam tai?
 

2. Tam Hợp Hợi Mão Mùi và những điều nên biết


2.1. Tam hợp Hợi Mão Mùi là gì?

 
Hợi – Mão - Mùi là bộ tam hợp bao gồm người sinh vào các năm Hợi, năm Mão và năm Mùi.
  • Năm Hợi là các năm: 1983, 1971, 1959, 1995, 2007...
  • Năm Mão là các năm: 1987, 1999, 2011, 2023, 1975, 1963...
  • Năm Mùi là các năm: 1979, 1967, 1955, 1943, 1991, 2003...

2.2. Đặc trưng tính cách

a. Ưu điểm

  • Có một thế giới nội tâm phong phú cùng một tâm hồn vô cùng lãng mạn.
  • Coi trọng giá trị tinh thần hơn vật chất.
  • Lịch thiệp, giỏi ngoại giao, biết lắng nghe nên dễ có nhiều cơ hội thăng tiến.
  • Có nhiều tài lẻ, có năng khiếu nghệ thuật.
  • Thích ứng nhanh trong công việc, đặc biệt nếu làm việc trong môi trường tự do, kinh tế, kinh doanh và sáng tạo sẽ cho bộ ba này cơ hội thuận lợi để thăng tiến, như cá gặp nước như chim gặp gió.

b. Nhược điểm

  • Tính cách nhiều lúc có phần lập dị, suy nghĩ khác người.
  • Thiếu ý chí quyết tâm, thiếu lửa nhiệt huyết để cháy hết mình.
  • Lười biếng, thích an phận thủ thường.
  • Thường phải sau những biến cố cực lớn khiến bản mệnh này gạt bỏ được sự lười biếng, có chí và vươn lên. Còn không thì đối với họ, cuộc sống cứ vui vẻ là được, không phải tính toán nhiều về tương lai.
Bo ba tam hop Hoi Mao Mui
 

3. Người thuộc bộ ba Hợi – Mão - Mùi hợp nhau như thế nào?

 

3.1. Sự kết hợp giữa Hợi và Mão

 
Tử vi học nhận thấy, người tuổi Mão và người tuổi Hợi khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành mối quan hệ khá hài hòa. 
 
Tuổi Hợi vốn rộng lượng và thường chỉ nhìn vào những điểm tốt của người khác. Trong khi đó, tuổi Mão khi làm bạn với ai thường rất thấu hiểu và cảm thông. 
 
Bởi vậy, hai tuổi này thường bỏ qua được lỗi lầm của nhau và cùng sống chan hòa, cùng phấn đấu vì tương lai tốt đẹp, có lợi cho đôi bên.
 
Trong công việc, người tuổi Hợi sẽ đóng vai trò là người ở tiền tuyến và người tuổi Mão sẽ gửi trọn niềm tin đối với người tuổi Hợi. Hợi sẽ lắng nghe sáng kiến của Mão và hai con giáp cùng nhau xây dựng một sự nghiệp phát triển bền vững.
 
Xem bói tình duyên, Mão và Hợi yêu nhau và lấy nhau đều có nhân duyên tốt đẹp, xứng đáng là một cặp trời sinh. Ngôi nhà chung của họ sẽ đầy ắp tiếng cười và niềm hạnh phúc bởi cả hai luôn thấu hiểu, tôn trọng và yêu thương nhau hết mực.
 
Trong quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc, Hợi thuộc hành Thủy, Mão thuộc hành Mộc. Thủy sinh Mộc, người này sẽ hỗ trợ người kia. Trong trường hợp này, người tuổi Hợi sẽ hỗ trợ cho người tuổi Mão. 
 

3.2. Sự kết hợp giữa Hợi và Mùi

 
Trong 12 con giáp, người tuổi Mùi và người tuổi Hợi có nhiều điểm chung nên khi kết hợp với nhau, bộ đôi này rất dễ thành công bởi có cùng mục tiêu, chí hướng.
 
Trong công việc, tuổi Mùi và tuổi Hợi có thể hợp tác và xây dựng được một công ty có tiếng tăm và uy tín. Họ sẽ thành công nếu họ biết chọn lĩnh vực phù hợp với khả năng và đầu óc tinh tế của Mùi. 
 
Về cơ bản, vận trình sự nghiệp của người tuổi Mùi luôn suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Do đó, con giáp này luôn có được những thành công bất ngờ trong kinh doanh. 
 
Tuy nhiên, Mùi không được thực tế cho lắm vì thế nên rất cần Hợi hỗ trợ, đặc biệt vấn đề tài chính thường do Hợi làm chủ. 
 
Hợi là người chăm chỉ trong công việc và dễ dàng làm theo sự chỉ dẫn của người khác. Bởi vậy, Hợi sẽ là nhân viên ưu tú, Mùi sẽ là người đứng đằng sau và nắm quyền lực của công ty. Nếu là nam giới, người tuổi Mùi đa phần sẽ là con giáp có số làm lãnh đạo, đứng dưới 1 người mà trên vạn người.
 
Trong tình yêu, Hợi và Mùi sẽ tạo thành một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vì cả hai đều giàu tình cảm. 
 
Người tuổi Mùi rất trọng tình cảm và luôn muốn được Hợi tôn trọng. Hợi cực kỳ hào phóng và nhiệt tình giúp đỡ người mình yêu vì họ cho rằng mối quan hệ tốt đẹp với người yêu là quan trọng hơn tất cả.
 
Xét về ngũ hành, Mùi thuộc hành Thổ, Hợi thuộc hành Thủy. Tuy Thổ khắc Thủy, nhưng cả 2 đều tạo dưỡng chất cho cỏ cây sinh sôi, phát triển. Trong mối quan hệ này, Mùi và Hợi đều vui vẻ và hài lòng với vai trò của mình và họ biết đưa lại lợi ích cho nhau.
 

3.3. Sự kết hợp giữa Mão và Mùi

 
Trong công việc, sự kết hợp giữa người tuổi Mão và Mùi sẽ mang đến những bước tiến lớn dành cho cả hai, giúp đôi bên làm việc rất hiệu quả và đạt được nhiều thành công.
 
Sự quan tâm, chăm sóc cùng những lời động viên, khuyến khích của người tuổi Mão là động lực khiến người tuổi Mùi phát huy hết thực lực và khả năng của mình. 
 
Xem bói tình duyên, khi kết hợp với nhau, cả 2 sẽ xây dựng được gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Mão có khả năng xoa dịu và an ủi sự buồn chán của Mùi bằng cách tiếp thêm nhiệt tình và lòng tự tin cho tuổi Mùi.
 
Trong ngũ hành, Mùi thuộc hành Thổ, Mão thuộc hành Mộc. Mộc kiểm soát Thổ. Vì vậy, ở đây Mão chiếm ưu thế. Điều này tốt cho mối quan hệ, bởi vì Mão sẽ làm phát huy hết những phẩm chất và khả năng tốt nhất của Mùi. Mặc dù bị kiểm soát, nhưng nó thật sự nhẹ nhàng, thể hiện dưới sự khôn ngoan, khéo léo điều khiển từ phía sau của Mão.

4. Đặc trưng của các nhóm Tam hợp còn lại

 

4.1. Thân – Tý – Thìn: Nhóm tranh đấu

 
Thuộc nhóm tranh đấu, bộ 3 Thân Tý Thìn thuộc tuýp những người thiên về hành động, tinh thần tranh đấu cao, tích cực và quyết đoán.
 
Người tuổi Tý không có khả năng tự bảo vệ, đòi hỏi phải có sự dũng cảm và lòng tự tin cao độ của người tuổi Thìn.
 
Người tuổi Thìn cứng đầu, bướng bỉnh, cần có sự láu lỉnh, hoạt bát của người tuổi Thân hoặc đôi mắt tinh tường của người tuổi Tý để gặp được nhiều may mắn. 
 
Người tuổi Thân được kích hoạt bởi sự nhiệt tình của người tuổi Thìn và được sự nâng đỡ bởi sự thông minh của người Tý dễ dàng đạt được mọi thứ, vững bước trên con đường công danh sự nghiệp. 

Rơi vào nhóm tuổi này, thành công sẽ đến với bộ ba con giáp nhưng sự nghiệp còn lắm gian truân, phải đến trung vận và hậu vận mọi sự mới nhu ý.
 
Xem chi tiết:
Tam hợp Thân Tý Thìn - Bộ ba ăn ý khi kết hợp hành động
Tam hợp Thân Tý Thìn có ý nghĩa gì? Mối quan hệ giữa 3 con giáp này ra sao khi kết hợp làm ăn hoặc cưới hỏi?

 4.2. Tị – Dậu – Sửu: Nhóm trí thức

 
Thuộc nhóm trí thức, bộ 3 Tị Dậu Sửu là những người thích suy tư, nhìn xa trông rộng và thực dụng. Họ sống có mục đích, tự tin, cương quyết, kiên trì, không dao động, có cá tính mạnh mẽ và những khả năng phi thường.
 
Người tuổi Sửu chăm chỉ, có quyết tâm, "cứng như đá", có bản lĩnh và sự vững vàng, nhưng sẽ tiến xa hơn nếu được sự giúp đỡ của người tuổiTị hoặc người tuổi Dậu.
 
Tính thẳng thắng, bộc trực của Dậu sẽ được làm dịu đi bởi sức hấp dẫn của Tị và tính thích sự yên ổn của Sửu.

Xem chi tiết:
Tam hợp Tị Dậu Sửu - Bộ ba tri thức, khẳng định quyền uy
Tam hợp Tị Dậu Sửu bao gồm người sinh vào các năm Tị, năm Dậu và năm Sửu. Bộ Tam hợp này có những ưu nhược điểm gì về tính cách? Khi kết hợp liệu có đem đến

4.3. Dần – Ngọ – Tuất: Nhóm độc lập

 
Thuộc nhóm độc lập, bộ 3 Hợi Mão Mùi là những người có tinh thần tự do, thiên về tình cảm, chủ quan, nông nổi và hiếu động.
 
Ngọ là nhà chiến lược nhưng cần phải có xung lực của Dần để khởi động, hoặc sự quyết đoán của Tuất để cái nhìn xuyên suốt sự việc.
 
Tính hung bạo của Dần phải được làm dịu đi bởi sự thuần tính của Tuất.
 
Trong khi đó tinh thần bất ổn của Ngọ cần có giải pháp do Dần cung cấp, hoặc sự xoa dịu từ Tuất.

Xem chi tiết:
Tam hợp Dần Ngọ Tuất - Bộ ba độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng
Tam hợp Dần Ngọ Tuất chính là bộ 3 độc lập, yêu thích cuộc sống tự do phóng khoáng. Vậy mối quan hệ giữa 3 con giáp này thế nào?

Chu Du (TH)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X