Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những điều nên tránh trong phong thủy nhà bếp

Thứ Sáu, 12/07/2013 08:00 (GMT+07)

Gian bếp trong không gian hiện đại có nhiều biến đổi về tiện nghi. Tuy vậy, nó vẫn tuân theo các nguyên tắc phong thủy truyền thống mà gia chủ cần lưu tâm.

Tránh bếp bị trực xung Thủy - Hỏa

Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, nên bếp tránh đặt quá gần khu chứa nước, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh. Các hệ thống dùng nước (đường ống, bể nước, hầm phân, hố ga…) nếu ở trên đầu bếp, ở bên cạnh hoặc ngay dưới bàn bếp cũng đều gây ra những bất cập khi sử dụng, khi sửa chữa ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Tránh xú uế và tác động va chạm

Bếp cũng cần tránh để sát hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng vệ sinh, chỗ nuôi súc vật (nhiều xú uế) cũng như sàn nước, máy giặt, nhà để xe nữa (dễ gây cháy nổ và bụi bặm, mùi xăng dầu). Nên kiểm tra lại dây chuyền hoạt động bếp từ rửa đến sơ chế, rồi nấu và soạn xem có thông suốt không. Nếu đặt bếp cạnh lối gia đình ra vào thường xuyên cũng rất dễ gây ra va chạm, vướng víu khi nấu nướng và nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ.

Kỵ đặt giường ngủ, các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp

Điều kiêng kỵ này nhằm tránh việc đi lại, sinh hoạt ở trên làm“động bếp” dưới, đồng thời bếp đun hơi nóng xông lên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bên trên.

Ngoài các điều trên, bạn cũng đừng biến các khoảng trên nóc tủ bếp làm kho vì sẽ rất lộn xộn và bất tiện. Nếu diện tích hạn hẹp thì có thể tiết kiệm không gian tại các khoảng dùng để pha chế và bồn rửa. Nhưng cần phải đảm bảo đủ rộng cho chỗ đứng nấu, tạo khoảng lùi cần thiết đề phòng khi phát hỏa.

(Theo Bantinnhadat)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X