Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Năm trong tứ trụ

Thứ Bảy, 20/03/2010 17:11 (GMT+07)

Tứ trụ của một người là do 4 yếu tố: năm, tháng, ngày, giờ sinh tạo nên. Cho nên dùng tứ trụ để đoán về thông tin của người cần phải nắm được mối tương quan giữa 4 yếu tố đó.

Năm trong tứ trụ được ví như gốc cây, có vai trò rất quan trọng đối với tính chất tốt hay xấu của tứ trụ và ảnh hưởng đến vận mệnh của một người.

Năm sinh giữ vai trò quan trọng trong tứ trụ

Sự tốt xấu của mệnh người cần phải có sự cân bằng giữa sinh, vượng, suy, nhược và tổ hợp sắp xếp trong tứ trụ. Năm trong tứ trụ là rường cột đứng đầu, không thể xem nhẹ vai trò của nó. Năm là thái tuế, là họa phúc một đời của con người. Năm là gốc của cây, là nền móng của nhà, là nguồn gốc của mệnh. Gốc khô thì cây chết, rễ sâu thì cành lá tươi tốt; nền yếu thì nhà đổ, nền chắc thì nhà vững chãi; nguồn hết thì mệnh hết, nguồn dồi dào thì mệnh mạnh mẽ. Do đó, trong tứ trụ nói một cách tượng trưng thì năm là gốc, tháng là cành, ngày là hoa và giờ là quả.

Năm là do 1 thiên can và 1 địa chi hợp thành. Nó vượng hay yếu, tốt hay xấu phải dựa trên 3 điều kiện: thứ nhất là lấy lệnh tháng để đo lường; thứ hai là xem quan hệ sinh khắc lẫn nhau giữa can và chi năm; thứ ba là dựa vào sự sinh khắc chế hóa của tháng, ngày, giờ sinh đối với năm để quyết định.

Can, chi của năm tương sinh hoặc ngang hòa là tốt, nếu được tháng, ngày, giờ sinh thì càng tốt hơn. Như thế gọi là dưới sinh cho trên, là làm cho can chi năm thêm bền gốc rễ, làm chủ cho sự hưng vượng cả cuộc đời. Tổ tiên có phúc đức, được hưởng nhiều âm phúc của tổ tiên, con cháu hiếu thuận, cha mẹ mạnh khỏe mạnh sống lâu, bản thân người đó có tài năng và hiển đạt.

Nếu năm sinh lợi cho tháng, ngày, giờ thì không tốt vì làm tổn thất nguyên khí, làm cho gốc yếu đi, tổ nghiệp sa sút, bất lợi cho cha mẹ. Nếu tháng, ngày, giờ xung, phá hại năm thì không những tổ nghiệp sa sút, bất lợi cho lục thân hoặc mất cha chết mẹ mà bản thân người đó cũng suốt đời gặp khó khăn, mọi việc không thành và không trường thọ.

Nếu can chi của năm tương khắc lẫn nhau thì bất lợi cho cha mẹ.

(Theo Dự đoán theo tứ trụ)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X